Đạo diễn phim 'Kong: Skull Island' chưa hết nhiệm kỳ, VN đã có Đại sứ Du lịch mới

31/10/2018 - 14:22

PNO - Ông Greg Norman là người nước ngoài thứ hai đảm nhận vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam sau người tiền nhiệm là đạo diễn phim Kong: Skull Island.

Trước đó vào tháng 3/2017, Bộ VH-TT-DL từng bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim Kong: Skull Island, Quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn điện ảnh, làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ của mình, ông Jordan Vogt-Roberts đã không thực hiện được những kỳ vọng được giao.

Mặt khác, nguyên Đại sứ du lịch Việt Nam còn vướng vào một số lùm xùm không hay như xô xát trong quán bar, cặp kè, tán tỉnh nhiều người đẹp Việt... Ngoài ra, Jordan Vogt-Roberts cũng không có những hành động cụ thể, mang tính tích cực để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam. 

Sau khi lấy ý kiến trong phiên họp Hội đồng xét bổ nhiệm đại sứ du lịch Việt Nam vào hôm 23/10, mới đây Bộ VH-TT-DL đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman (Greg Norman) (quốc tịch Australia) giữ vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam trong nhiệm kỳ 3 năm từ tháng 10/2018 đến 10/2021. Quyết định này được Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL thông qua và được sự tán thành của 100% thành viên hội đồng có mặt tại phiên họp.

Dao dien phim 'Kong: Skull Island' chua het nhiem ky, VN da co Dai su Du lich moi
Ông Greg Norman

Tân Đại sứ du lịch Việt Nam - Greg Norman sinh năm 1955 tại Queensland, Australia và hiện đang sống ở Florida. Ông là golf thủ hàng đầu thế giới những năm 1980 - 1990 với biệt danh Cá mập trắng. Với uy tín và vị thế của mình trong làng golf thế giới, Bộ VH-TT-DL hy vọng ông Greg Norman sẽ góp phần phát triển du lịch golf Việt Nam và đưa đất nước hình chữ S trở thành điểm đến mới cho du khách quốc tế.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tân Đại sứ du lịch Việt Nam từng giành được nhiều giải thưởng danh giá với hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới. Ngoài ra, ông còn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần và là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới. Trước khi trở thành tân Đại sứ du lịch Việt Nam, ông Greg Norman đã được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) vào năm 2001. Bên cạnh đó, ông còn nguyên là Chủ tịch của Hội đồng tư vấn cho Viện Môi trường sân golf và hiện tại là thành viên của Ban quản trị.

Dao dien phim 'Kong: Skull Island' chua het nhiem ky, VN da co Dai su Du lich moi
Chân dung tân Đại sứ du lịch Việt Nam

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VH-TT-DL, các Bộ, ngành, tổ chức cá nhân tổ chức trong nước và quốc tế với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ VH-TT-DL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ VH-TT-DL quy định; Chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.

Vì vậy, trong kế hoạch thúc đẩy phát triển ngành du lịch Việt Nam, tân Đại sứ du lịch Việt Nam cho biết ông sẽ liên kết các tạp chí truyền thông, cả trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam và giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới như: United States PGA Tour, PGA of America, United States Golf Association, PGA of Australia, European PGA Tour...

Ngoài ra, ông Greg Norman cũng sẽ phối hợp với các bên liên quan thúc đẩy môn thể thao golf ở Việt Nam, hỗ trợ các chương trình chăm sóc sức khoẻ, tinh thần, thể dục thể thao và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI