Đan Trường: Chấp nhận mất fan để được gia đình

02/01/2014 - 01:23

PNO - PN - “Anh Ba Khía” Đan Trường sẽ hội ngộ khán giả qua đêm nhạc Vẫn mãi một nụ cười vào ngày 11/1 tại sân khấu 126. Với hơn 100.000 fan khắp cả nước và nhiều nhà tài trợ, Đan Trường vẫn đều đặn làm liveshow từng năm, một...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Năm nào anh cũng làm liveshow, nhiều lần ở 126, với nhạc dân ca kết hợp nhạc trẻ, cũng khách mời là Cẩm Ly, Thanh Thảo, cũng những màn đu dây, đốt lửa. Liveshow lần này có gì khác hơn?

- Liveshow lần này được đầu tư công phu hơn hẳn. Ngoài tiết mục Anh Ba, chị Tư dàn dựng đặc biệt với Cẩm Ly, sẽ có sự kết hợp với ca sĩ trẻ qua những cách thể hiện mới hoàn toàn. Về mặt dàn dựng, toàn bộ âm thanh ánh sáng được đầu tư mới, cải tạo sân khấu như một nhà hát thực thụ.

* Anh muốn làm liveshow ở nhà hát Hòa Bình sang trọng nhưng ông bầu Hoàng Tuấn lại quyết định làm ở sân khấu bình dân 126. Từ việc phát hành album đến các sô lớn nhỏ, thậm chí phát ngôn, họp báo… bao năm nay, đều một tay Hoàng Tuấn quyết định, có vẻ anh quá lệ thuộc ông bầu?

- Mọi việc tôi và anh Tuấn đều bàn bạc cùng nhau. Anh Tuấn có nhiều kinh nghiệm về thị trường nên lo các khâu tổ chức sản xuất, trong khi tôi thiên nhiều hơn về nội dung nghệ thuật. Cụ thể như với các liveshow, tôi lên nội dung, nghĩ cách dàn dựng từng tiết mục, trang phục… Mỗi người một ý nên có lúc cũng “gây” nhau dữ lắm, nhưng tất cả là để có được những sản phẩm âm nhạc tốt hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện công việc và chỉ ở Việt Nam. Trong cuộc sống riêng, anh Tuấn không “quản” được Trường đâu.

Dan Truong: Chap nhan mat fan de duoc gia dinh

* Vợ anh - chị Thủy Tiên có hỗ trợ tài chính cho anh trong liveshow lần này cũng như các sản phẩm âm nhạc khác?

- Cũng có… chút chút, dưới tên nhà hàng chung của hai vợ chồng. Thực ra, Thủy Tiên vẫn thường xuyên “tài trợ” cho công việc của tôi, nho nhỏ theo ngẫu hứng chứ không cố định. Ví dụ như bộ vest mà tôi mặc trong album Tiên thấy không hợp, là sẽ đi may bộ mới ngay. Hoặc các bài hát trong album, bài nào Thủy Tiên thấy hay sẽ bảo “bài này quay MV đi anh” và lo liệu việc quay MV. Tôi thì phụ Tiên chăm sóc cho quán ăn Bobo Drinks. Khi nào tôi qua là nhân viên “ở bển” ngán lắm, vì tôi khó tính.

* Những lùm xùm trong năm qua, cộng thêm việc lấy vợ có ảnh hưởng đến tình cảm các fan dành cho anh?

- Những chuyện không vui đã qua xin cho tôi được phép không nhắc lại, vì tôi luôn muốn khán giả nhớ đến mình qua việc ca hát, qua con người dễ mến, thân thiện, không bao giờ chủ động gây scandal. Có thể nói, việc kết hôn sớm cũng làm công việc của tôi giảm sút khoảng 20-30%. Tuy nhiên, đó là điều tôi chấp nhận, vì dù mất mát về công việc, về fan, nhưng đổi lại, mình có được một gia đình, một sự ổn định và nhiều thứ khác nữa.

* Vợ anh có xuất hiện trên sân khấu liveshow lần này của anh?

- Tôi cũng đang suy nghĩ để giữ sao cho trọn vẹn giữa vợ và fan, giữa gia đình và công việc. Tôi không muốn Tiên buồn hay fan buồn. Hiện tôi vẫn chưa quyết định về việc này.

* Anh là ca sĩ nổi tiếng khá bền bỉ trong làng nhạc Việt, nhưng cũng không có nghĩa là điều đó sẽ kéo dài mãi. Việc kinh doanh có phải là sự chuẩn bị khi anh không còn sức hoặc không còn… sô để hát?

- Phát triển kinh doanh cũng là một cách bảo đảm kinh tế bên cạnh đi hát. Tuy nhiên, Thủy Tiên là người phụ trách chính, tôi chỉ tham gia một số việc thôi. Còn về đường dài ca hát, với dòng nhạc dân ca và tình cảm của khán giả hiện tại, tôi nghĩ mình có thể hát đến… già được, hát đến khi nào khán giả còn muốn nghe.

* Vậy tại sao sau liveshow này anh dự kiến sẽ nghỉ ngơi đến 2016?

- Không làm liveshow không có nghĩa là tôi không ra mắt các sản phẩm âm nhạc và không đứng hát trên sân khấu. Vả lại, tôi cũng muốn tập trung nhiều hơn cho gia đình. Đó là khoảng thời gian tích tụ ý tưởng và chuẩn bị năng lượng, tài chính cho một liveshow hoành tráng kỷ niệm 20 năm ca hát của tôi.

* Cảm ơn anh và chúc anh có liveshow thành công.

 ĐINH HÀ (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI