Con gái Woody Allen tố bị cha lạm dụng tình dục

03/02/2014 - 14:25

PNO - PNO - Dylan Farrow, 36 tuổi, lật tẩy hành vi quấy rối tình dục của người cha nổi tiếng mà cô là nạn nhân từ năm bảy tuổi, cùng những “tiểu xảo” của vị đạo diễn đoạt giải Oscar để ém nhẹm vụ bê bối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Dylan Farrow khi còn bé và Woody Allen

Nội dung nằm trong một lá thư dài vừa được công bố trên trang blog của tờ New York Times.

Dylan, con gái nuôi của Woody Allen với diễn viên - nhà hoạt động nhân quyền tên tuổi - Mia Farrow, viết rất chi tiết: “Ông ta nắm tay tôi dẫn lên một căn gác nhỏ tối tăm ở tầng hai, bảo tôi nằm lên bụng ông ấy và chơi bộ đồ xe lửa của anh tôi. Rồi ông ta bắt đầu sờ mó tôi, thì thầm “Con là một đứa bé ngoan, đây là bí mật giữa chúng ta”, và hứa sẽ dắt tôi đi Paris, nơi tôi sẽ trở thành ngôi sao những bộ phim của ông ấy”.

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Dylan Farrow lúc trưởng thành và Woody Allen - Ảnh: Getty Images

Đạo diễn phim Manhattan bị cáo buộc luôn tìm cách quấy rối và bắt Dylan phải làm những thứ mà cô không thích, như buộc cô ngậm ngón tay cái của ông ta, kê đầu nằm trên gối cô.

“Khi ấy, tôi cứ ngỡ đó là những cử chỉ bình thường của người cha dành cho con gái". Lúc nhận ra điều khác thường, Dylan trở nên lo sợ và thường xuyên trốn dưới gần giường hoặc trong phòng tắm nhưng luôn bị ba nuôi phát hiện.

Vụ việc đã gây ra nhiều xáo trộn trong đời sống sau này của Dylan. Cô mắc hội chứng rối loạn ăn uống, thường tự cứa tay mình và ghê tởm sự đụng chạm của đàn ông.

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Đại gia đình Woody Allen (Dylan được ông bồng trên tay) và Mia Farrow - Ảnh: UPI

Bảy năm sau, nỗi dày vò thể xác và tinh thần vượt quá ngưỡng chịu đựng, Dylan Farrow quyết định kết hết sự việc với mẹ mình, đặt dấu chấm hết cho quan hệ giữa Allen và Farrow, đồng thời khởi nguồn cho cuộc chiến pháp lý kéo dài từ năm 1992 tới nay giữa Dylan với người từng là cha mình.

Woody khi đó thậm chí còn tố ngược bạn đời Mia của mình đã tẩy não Dylan, tiêm nhiễm câu chuyện “cha quấy rối tình dục con gái”.

Dù không nhận bản án nào tại phiên tòa, song Allen vẫn bị tước quyền thăm viếng con nuôi.

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Soon-Yi Previn, vợ hiện tại của Woody Allen, người từng là con gái nuôi của ông - Ảnh: Getty Images

Ít lâu sau, dấy lên tin đồn Allen “mèo mỡ” với cả con gái nuôi gốc Hàn Quốc Soon-Yi Previn. Tin đồn sớm trở thành hiện thực khi hai người công khai kết hôn vào năm 1997. Chi tiết này được Dylan Farrow nhắc lại trong lá thư như một chiêu trò của Woody Allen nhằm làm chìm xuồng vụ quấy rối Dylan.

“Tôi luôn có mặc cảm tội lỗi rằng mình đã không làm gì để ngăn chặn việc ông ta tiếp tục giở trò với cô gái khác” - Dylan viết.

Rất nhiều fan của của đạo diễn 77 tuổi đã tỏ ra thất vọng trước tư cách của thần tượng, song “đế chế Hollywood vẫn nhắm mắt làm ngơ để tiếp tục khuếch trương tên tuổi của ông ta” - Dylan Farrow bất mãn.

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Bechet Dumaine, con gái nuôi sau này của Woody với Soon-Yi - Ảnh: Splash

Thực vậy, sự nghiệp của Woody Allen vẫn lên như diều gặp gió. Đều đặn mỗi năm ông cho ra một tựa phim. Tác phẩm mới nhất, Blue Jasmin, nhận được ba đề cử Oscar lần thứ 86, trong đó có giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất dành cho Woody.

“Diễn viên vẫn tôn vinh ông ấy khi nhận các giải thưởng. Các kênh truyền hình vẫn tương mặt ông ấy lên màn ảnh. Các nhà phê bình vẫn múa bút tung hê ông ấy trên tạp chí” - Dylan phẫn nộ.

Con gai Woody Allen to bi cha lam dung tinh duc
Woody Allen tại lễ ra mắt phim Blue Jasmine - Ảnh: Getty Images

Đứng về phe Dylan trong vụ này có mẹ nuôi Mia Farrow và anh trai Ronan Keaton. Ronan từng mỉa mai Woody trên Twitter rằng “kẻ từng quấy rối tình dục một đứa bé bảy tuổi lại được ngợi ca bằng giải thưởng thành tựu trọn đời” (Quả cầu vàng 2014).

Kết thư, Dylan Farrow chỉ trích đích danh Diane Keaton, Alec Baldwin, Scarlett Johansson vì đã tham gia đóng phim của Woody Allen; đồng thời, khuyên công chúng hãy cân nhắc trước khi đổ xô đi xem phim của kẻ đã quấy rối tình dục chính con gái mình.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI