Triều Tiên phóng tên lửa hai ngày liên tiếp

19/05/2013 - 19:11

PNO - PNO – Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, ngày 19/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông của nước này, một ngày sau khi phóng ba quả tên lửa vào ngày hôm trước, bất chấp lời kêu gọi kiềm chế từ các...

Trieu Tien phong ten lua hai ngay lien tiep

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) thăm nhà máy ''20-2” của Quân đội nhân dân Triều Tiên - Ảnh: Reuters/KCNA

Việc Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn không phải là hiếm, nhưng sau những cảnh báo gần đây về chiến tranh hạt nhân sắp xảy ra, hành động này đã dấy lên mối lo ngại về an ninh khu vực.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, trưa hôm nay (19/5) Triều Tiên “đã bắn một tên lửa tầm ngắn về phía vùng biển phía Đông nước này, như hôm qua họ đã làm”.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận tin của Yonhap, nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết ông lo ngại về việc Triều Tiên phóng các tên lửa tầm ngắn, ông kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế không tiếp tục phóng tên lửa và quay trở lại bàn đàm phán hạt nhân với các cường quốc thế giới.

Trả lời hãng tin Nga RIA Novosti khi đang ở thăm Moscow, Tổng thư ký LHQ gọi việc phóng ba tên lửa hôn thứ Bảy là một "hành động khiêu khích".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã dịu bớt trong tháng vừa qua, nhiều tuần sau khi Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt trừng phạt cứng rắn hơn đối với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ ba hồi tháng 2/2013.

Trong nhiều tuần, Bình Nhưỡng gần như ngày nào cũng cảnh báo về cuộc chiến tranh hạt nhân sắp xảy ra với Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc chỉ trích các vụ thử tên lửa như là “hành động khiêu khích tồi tệ” và thúc giục miền Bắc giảm bớt căng thẳng, tiến hành hội đàm về vấn đề KCN liên Triều Kaesong đang bị đình chỉ.

Hàn Quốc đã rút toàn bộ nhân viên của mình khỏi KCN Kaesong đầu tháng này, sau khi Triều Tiên rút 53.000 người lao động khi căng thẳng hai miền lên đến đỉnh điểm.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI