Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: tháo chạy khỏi đảo Koh Tao

23/09/2014 - 22:45

PNO - PNO - Một người bạn của nạn nhân David Miller đã tháo chạy khỏi đảo Koh Tao sau khi bị hai kẻ côn đồ truy sát.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sean McAnna (25 tuổi) đã rời hòn đảo thiên đường Koh Tao vào ngày 22/9 và kể lại câu chuyện về cuộc trốn chạy khỏi những tên côn đồ muốn giết anh.

Chàng nhạc công guitar đến từ Scotland kể rằng anh đã gặp hai người đàn ông lạ mặt tại một quán bar vào khoảng 3g55 sáng 22/9 (giờ địa phương).

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: thao chay khoi dao Koh Tao

Sean McAnna tháo chạy khỏi đảo Koh Tao vì cho rằng băng nhóm trên đả muốn mình "thế thân" cho hung thủ - Ảnh: Richard Shears

Theo lời kể, họ đã nói với anh: “Chúng tao biết mày đã giết họ…Mày phải tự treo cổ vào tối nay, chúng tao sẽ chứng kiến mày thực hiện điều đó. Nếu không, chúng tao làm việc đó giúp mày…”

Sau đó, Sean bỏ chạy khỏi quán bar và bị hai kẻ lạ mặt rượt đuổi. Anh trốn vào một cửa hàng tiện lợi 24/7 và đăng hình hai kẻ lạ mặt lên facebook với lời cầu cứu: “Cứu tôi với! Một băng nhóm mafia Thái Lan đang muốn giết tôi”.Một trong hai người này được cho là có ngoại hình khớp với người đàn ông được máy quay an ninh ghi hình vào đêm xảy ra án mạng.

Trong tâm trạng hoảng loạn, Sean đã gọi điện cho bạn bè trên khắp hòn đảo, kể cả cảnh sát và họ hàng ở Scotland. Cảnh sát xuất hiện và hộ tống anh về khách sạn, nhưng cảm giác không an toàn, anh lại chạy trốn vào rừng cho đến tận sáng.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: thao chay khoi dao Koh Tao

Sean đã đăng ảnh hai người đuổi theo anh lên Facebook và cầu cứu cảnh sát

Sean đã gọi điện cho Lãnh sự quán Anh trong lúc lẩn trốn để nhờ giúp đỡ nhưng thật khó để họ có thể làm được gì tại hòn đảo cách biệt này cho một công dân chỉ vừa đến đấy vào hai tuần trước.

Cuối cùng anh cũng rời khỏi Koh Tao bằng phà để đến đảo lớn Koh Samui vào 15g00 chiều cùng ngày và lên máy bay quay về thủ đô Bangkok.

Trả lời với phóng viên tờ Mirror (Anh), Sean cho rằng những kẻ lạ mặt muốn biến anh thành người chịu tội thay cho kẻ thủ ác thật sự.

Sean quen nạn nhân David Miller khi David đang học tại Đại học Leeds. Đáng lẽ vào đêm xảy ra án mạng, anh đã đến gặp Miller, vì vậy anh cho rằng bạn mình vô tình bị giết khi gặp và cố bảo vệ Hannah khỏi những kẻ cưỡng hiếp cô.

Anh cũng cho rằng cảnh sát khó có thể tìm ra thủ phạm vì mãi 20 giờ su khi vụ án xảy ra, đội pháp y mới đến hiện trường.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: thao chay khoi dao Koh Tao

Một trong hai người được đăng ảnh có ngoại hình khớp với người đàn ông được máy quay an ninh ghi hình vào đêm xảy ra án mạng

Tuy nhiên, lời kể của Sean làm dấy lên làn sóng phản đối từ cảnh sát Thái Lan và người dân đảo Koh Tao. Ông Somyot Phumphanmuang, cố vấn của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan bác bỏ câu chuyện về mafia và nói: “Nếu có mafia, người dân địa phương sẽ nói với cảnh sát”. Đặc biệt, Sean McAnna từng có tiền sự về lưu trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em vào năm ngoái.

TẤN VĨ

(Theo Mirror, DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI