Trung Quốc: bắt 5 người liên quan đến vụ sản xuất kẹo sữa chua nhiễm melamine

03/08/2014 - 15:35

PNO - PNO - Cảnh sát Trung Quốc vừa tịch thu 12 tấn kẹo sữa chua chứa melamine có nguy cơ gây ung thư và bắt giữ 5 người có liên quan vào ngày hôm qua (2/8/2014)- truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết.

Trung Quoc: bat 5 nguoi lien quan den vu san xuat keo sua chua nhiem melamine

Sản phẩm kẹo sữa chua Trung Quốc có chứa chất độc melamine - Ảnh: therakyatpost.com

Vụ việc xảy ra ở tỉnh Quảng Đông thuộc miền nam Trung Quốc. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Quảng Đông cho biết, khoảng 12.5 tấn kẹo sữa chua và 13.5 tấn kẹo bán thành phẩm mà họ tịch thu có chứa melamine. Chất độc hại này có trong sữa nhiễm bẩn hồi năm 2008 làm 6 trẻ Trung Quốc thiệt mạng và 30.000 trẻ em khác bị bệnh.

Theo cơ quan này, công ty sản xuất kẹo đóng ở địa phương đã dùng kem nhiễm melamine mà họ mua từ nguồn bất hợp pháp để làm kẹo. Các sản phẩm của công ty sau đó được đem bán ở thành phố Thẩm Dương, đông bắc Trung Quốc và bị tịch thu trong quá trình vận chuyển.

Tân Hoa Xã cho biết, sau khi phát hiện kẹo nhiễm melamine, cảnh sát đã mở cuộc điều tra và thực hiện nhiều vụ bắt giữ tại 12 tỉnh thành ở Trung Quốc. Riêng tại Quảng Đông, cảnh sát đã bắt 5 nghi can, trong đó có giám đốc công ty bán kem nhiễm melamine.

Được biết, melamine là hóa chất được dùng làm phân bón, đồ nhựa... Các nhà nghiên cứu cho biết nếu ăn, uống thực phẩm chứa melamine sẽ gây tổn thương khả năng sinh sản, gây sỏi thận hoặc sỏi bàng quang, dẫn tới ung thư bàng quang.

ĐÌNH HUỆ (Theo reuters&bernama.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI