Menu

Ra sân bay không còn khệ nệ hành lý

17:03 12/10/2018

pno
Vietnam Airlines (VNA) vừa ra mắt dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay (in-town check-in) giúp hành khách tiết kiệm thời gian, tránh bất tiện mang hành lý cồng kềnh khi ra sân bay.

Ngày 12/10, đại diện VNA cho biết, dịch vụ này do Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS – đơn vị thành viên của VNA) cung cấp. Đây là dịch vụ đã được áp dụng phổ biến tại Đài Loan, Hàn Quốc, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia…

Ra san bay khong con khe ne hanh ly
Làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay (in-town check-in) giúp hành khách tiết kiệm thời gian, bớt mang vác hành lý vào sân bay

Theo đó, hành khách sẽ được hỗ trợ thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội (từ ngày 12/10/2018) và TP.Đà Nẵng (từ đầu tháng 11/2018).

“Dịch vụ trên áp dụng cho các chuyến bay nội địa của VNA khởi hành từ sân bay Nội Bài - Hà Nội hoặc Đà Nẵng với thời gian mở cửa văn phòng hàng ngày, gồm cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là hai tiếng trước giờ khởi hành”, đại diện VNA thông tin.

Riêng tại TP.HCM, theo đại diện VNA, dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay sẽ có ở TP trong thời gian tới vì hãng cần chuẩn bị kỹ càng các thủ tục và địa điểm.

Ra san bay khong con khe ne hanh ly
Hành khách mua vé máy bay không phải tốn thời gian nhập dữ liệu như phương thức truyền thống qua thẻ, Internet Banking,…

Trước đó, VNA và Jetstar Pacific (JP) cùng áp dụng công nghệ thanh toán mới bằng QR Code (mã phản hồi nhanh), cho phép hành khách mua vé trên internet không dùng tiền mặt nhanh và tiện lợi hơn. Hành khách mua vé máy bay không phải tốn thời gian nhập dữ liệu như phương thức truyền thống qua thẻ, Internet Banking,…

Theo đại diện JP, hiện cổng thanh toán điện tử Onepay đã kết nối thanh toán tiền vé máy bay JP đến 24 ngân hàng lớn và phổ biến tại Việt Nam như: Vietcombank, Vietinbank, Eximbank, Agribank, BIDV, Dong A Bank, Techcombank, MB, VIB, Sacombank…

“Hãng đã có hàng triệu lượt khách hàng mua vé máy bay điện tử trên Internet. Trong năm 2017, có khoảng 1,5 triệu lượt hành khách mua vé và thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt”, đại diện JP cho biết.

Hiện, VNA áp dụng đa dạng các dịch vụ làm thủ tục hàng không cho hành khách với 6 hình thức khác nhau như: làm thủ tục tại quầy ở sân bay, tại kiosk, trên trang web www.vietnamairlines.com, bằng điện thoại di động, ứng dụng trên điện thoại, và làm thủ tục ngay trong thành phố. Hành khách có thể lựa chọn hình thức làm thủ tục phù hợp với nhu cầu cá nhân. 

Nguyễn Cẩm