Menu

Nhà mạng ráo riết chuẩn bị chuyển đổi thuê bao 11 số

17:26 09/08/2018

pno
Bắt đầu từ ngày 15/9/2018, các nhà mạng sẽ đồng loạt chuyển đổi thuê bao di động 11 số về thành thuê bao 10 số theo quy hoạch kho số viễn thông. Công tác chuẩn bị hiện nay của nhà mạng đang vào giai đoạn nước rút.

Trong số 3 nhà mạng lớn, Viettel đang là nhà mạng có số thuê bao 11 số lớn nhất, sử dụng tới 8 dải số (tương đương với kho 80 triệu số) của đầu số 11 số và sẽ lần lượt thực hiện chuyển đổi 8 đầu số này.

Nha mang rao riet chuan bi chuyen doi thue bao 11 so
Nhà mạng ráo riết chuẩn bị chuyển đổi thuê bao 11 số

Theo kế hoạch, thuê bao 11 số 016x của Viettel sẽ được chuyển sang sử dụng đầu số 03x; cụ thể thuê bao 11 số của mạng Viettel gồm các đầu số 0162, 0163, 0164, 0165, 0166, 0167, 0168, 0169 sẽ chuyển lần lượt thành 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039.

Với phương án chuyển đổi này thì các số thuê bao 11 số của Viettel trước đây sẽ có tới 8 số cuối được giữ nguyên thay vì 7 trên lý thuyết. Ví dụ khi số 0162x.xxx.xxx của Viettel chuyển đổi thành 032x.xxx.xxx thì 8 số cuối vẫn được giữ nguyên, bao gồm số 2.

Đầu số cũ Đầu số mới
0162 032
0163 033
0164 034
0165 035
0166 036
0167 037
0168 038
0169 039

Trong khi đó, nhà mạng VinaPhone đang sử dụng 5 đầu số 11 số (tương đương với kho 50 triệu số) và sẽ lần lượt thực hiện chuyển đổi 5 đầu số này, trong đó có đầu số 0129.

Theo đó dự kiến lộ trình chuyển đổi các thuê bao 11 số của VinaPhone về 10 số sẽ được VNPT thực hiện theo 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi gồm: 0124, 0127, 0123, 0125 và 0129, bắt đầu từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/9/2018.

Đợt 1 Đêm 15/9 0124 => 084
Đợt 2 Đêm 18/9 0127 => 081
Đợt 3 Đêm 21/9 0129 => 082
Đợt 4 Đêm 23/9 0123 => 083
Đợt 5 Đêm 25/9 0125 => 085

Khi đổi số thuê bao, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng; cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày. Theo kế hoạch, tất cả các đầu số 11 số đều sẽ được thực hiện chuyển đổi vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. 

Trong quá trình chuyển đổi các nhà mạng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của khách hàng.

Nam Trung