Hồng Trung Quốc áp đảo số lượng, đội lốt hồng Đà Lạt

17/10/2019 - 16:30

PNO - Mùa hồng ở Trung Quốc trùng với mùa hồng ở Việt Nam, nhưng lượng hồng Trung Quốc nhập về các chợ đầu mối lấn át hoàn toàn hồng trong nước.

Cụ thể, lượng hồng giòn Trung Quốc về chợ đầu mối Thủ Đức trong tháng Mười trung bình 60 tấn/ngày, trong khi hồng trong nước ở mức 35 tấn/ngày. Giá hồng Trung Quốc hiện 15.000 đồng/kg, trong khi giá hồng trong nước là 16.000-20.000 đồng/kg, cao hơn từ 1.000-5.000 đồng/kg. Điều này cũng khiến hồng trong nước giảm sức cạnh tranh so với hồng Trung Quốc.

Tại rất nhiều sạp trái cây, chợ và các điểm bán di động, hồng Trung Quốc được người bán giới thiệu là hồng Đà Lạt. Theo đại diện chợ đầu mối Thủ Đức, để phân biệt hồng Trung Quốc và hồng Đà Lạt, có thể quan sát bằng mắt thường dựa trên hình dạng của trái. Trái hồng Đà Lạt có kích thước nhỏ, không đồng đều và màu nhạt hơn so với hồng Trung Quốc. Ngoài ra, hồng trong nước chỉ để được khoảng 2-3 ngày là trái bắt đầu mềm, còn hồng giòn Trung Quốc qua công nghệ xử lý sau thu hoạch, sơ chế đóng gói nên có thể vẫn giòn và đẹp sau vài tuần.

Ngoài loại hồng có xuất xứ Trung Quốc, các cửa hàng trái cây nhập khẩu của TP.HCM còn có các loại hồng xuất xứ Đài Loan, Nhật Bản với mức giá gần 1 triệu đồng/kg. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI