Dịch vụ sửa máy trực tuyến cho các gia đình

31/12/2014 - 09:54

PNO - PNO - Đang xem một chương trình truyền hình yêu thích vào giờ vàng, màn hình tivi bỗng tắt phụt khiến cả gia đình chị Diệu An (Q. Tân Phú, TP.HCM) chưng hửng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tìm cách khởi động mãi mà màn hình vẫn trắng xóa, chị lo lắng: “Chẳng biết hư hỏng gì, nặng không đây nữa. Mai lại phải đem ra trung tâm bảo hành, thật mất thời gian”.

Những bất ngờ không mong đợi từ các thiết bị điện tử

Có hằng hà sa số những sự cố bất ngờ liên quan đến các thiết bị điện tử gây dở khóc dở cười cho các gia đình. Chẳng hạn, tivi hư ngay trước giờ khai mạc trận bóng yêu thích của các ông chồng, điện thoại ngưng hoạt động khi đang đi công tác, hoặc chiếc máy tính bảng được cậu con cưng hay táy máy của bạn tải về một phần mềm nào đó khiến máy chạy chậm hẳn đi. “Trẻ nhỏ bây giờ tiếp cận công nghệ sớm, biết mở khóa điện thoại, máy tính bảng của bố mẹ để chơi game. Nếu để chúng nghịch một lúc mà không canh chừng có thể gây ra “sự cố” ngay. Những sự cố ấy đôi khi rất nhỏ nhưng mình không rành công nghệ,vẫn phải mang ra tiệm sửa hoặc đến đại lý bảo hành, mất thời gian đi lại và chờ đợi nữa.” - chị Kim Hạnh (nhân viên văn phòng Q.3, TP.HCM) chia sẻ.

Điều ngại nhất trong tâm lý người tiêu dùng là việc đem máy đi bảo hành. Bận rộn với công việc, gia đình, con cái là lý do mà nhiều người không có thời gian đến các trung tâm, dịch vụ bảo hành, sửa chữa. Lúc này, để tiết kiệm thời gian, họ hay cậy nhờ đến người quen là những người am hiểu về công nghệ tư vấn trước qua điện thoại để xem xét có thể tự sửa chữa hay phải mang ra cửa hàng nhưng bạn bè không phải ai cũng là chuyên viên hay có thể hỗ trợ 24/7.

Song song đó, tự truy cập internet để tìm hiểu thêm thông tin đoán định cho tình trạng máy để tìm hướng khắc phục cũng là cách nhưng bạn phải biết chọn lọc nguồn tin cậy. Hay tìm đến dịch vụ sửa tận nhà cũng là một giải pháp nhưng giải pháp này không mấy khả thi khi bạn đang ở rất xa các trung tâm dịch vụ hay thời gian máy hư là khuya khoắt mà khi ấy, bạn đang rất cần máy để dùng.

Phương pháp nào cũng có hạn chế nhất định nhưng có lẽ, điều khiến nhiều người cảm thấy phiền phức nhất là khi thu xếp được thời gian mang máy đến trung tâm bảo hành hay tiệm, chờ đợi vài hôm để được sửa chữa thì mới phát hiện ra, chuyện hư hỏng chỉ là do cân chỉnh thiết bị không đúng hay cài đặt phần mềm có hại - những sự cố mà nếu biết chính xác, có người hướng dẫn, bạn sẽ khắc phục được.

Dịch vụ hỗ trợ từ xa“cứu nguy” cho các gia đình

“Tôi không rõ tivi hư làm sao nhưng tôi đoán không phải do chập điện hay cháy thiết bị gì bên trong cả, chắc là do lỗi cài đặt gì thôi. Nếu có chuyên viên hướng dẫn, tôi cũng có thể tự sửa được.” - Chị Diệu An phán đoán về tình trạng chiếc tivi thông minh bỗng trở chứng của mình.

Thật ra, hiện nay, dịch vụ hỗ trợ từ xa (Remote Support) có thể đáp ứng được nhu cầu này của chị Diệu An và các khách hàng gặp trường hợp tương tự. Với các sản phẩm như tivi, được sự cho phép của khách hàng, kỹ thuật viên sẽ truy cập trực tiếp vào thiết bị để khắc phục lỗi thiết bị.

Còn với các sản phẩm như điện thoại di động hay máy tính bảng, kỹ thuật viên của Samsung sẽ trợ giúp sửa chữa các cài đặt không mong muốn do vô tình trong quá trình sử dụng thông qua ứng dụng Smart Tutor được cài đặt trên thiết bị của khách hàng. Khi biết được chính xác tình trạng của máy, các chuyên viên sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách khắc phục những lỗi liên quan từ xa mà khách hàng không phải mất thời gian đến các trung tâm sửa chữa.

Dich vu sua may truc tuyen cho cac gia dinh

Các kỹ thuật viên của trung tâm dịch vụ khách hàng Samsung

Với dịch vụ này, trở ngại về địa lý, thời gian không còn là vấn đề lớn. Dù bạn ở đâu, lúc nào thì cũng yên tâm rằng, có chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ tức thì. Hiện đây là dịch vụ được Samsung Việt Nam- công ty điện tử đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam đưa vào phục vụ khách hàng.Liên quan đến dịch vụ Remote Support, hãng này cũng vừa mới nhận được 2 kỷ lục Việt Nam về “ Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên có dịch vụ chăm sóc 24/7 thông qua tổng đài điện thoại và chăm sóc từ xa qua kết nối internet” và “Đơn vị có hệ thống trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều trung tâm nhất”. Với 2 kỷ lục này, Samsung đã nâng dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng lên một đẳng cấp mới.

Có thể thấy, cùng với việc nở rộ các sản phẩm công nghệ thông minh phục vụ đời sống thì đi kèm với đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng phải thật thông minh để việc trải nghiệm, sử dụng sản phẩm của người dùng không bị gián đoạn.

3 bước đơn giản để có thể "rung đùi" ngồi sửa máy tại nhà

1. Tải ứng dụng Smart Tutor về máy và thực hiện từng bước cài đặt theo hướng dẫn.

2. Gọi điện đến tổng đài 1800-588-889 lấy mã kết nối

3. Để cho nhân viên kỹ thuật tìm lỗi qua trực tuyến và khắc phục lỗi.

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI