Thí sinh uống nhầm axit: kém hiểu biết hay câu khách?

12/01/2015 - 14:37

PNO - PNO - Nhiều người cho rằng ban tổ chức VietNam’s Got Talent quá liều lĩnh khi cho biểu diễn một tiết mục quá mạo hiểm: uống axit để tìm kiếm tài năng Việt Nam.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sự cố thí sinh Trần Tấn Phát uống nhầm ly axit trong show tường thuật trực tiếp tối qua, 11/1 trên truyền hình bán kết VietNam’s Got Talent khiến không ít người bàng hoàng.

Trần Tấn Phát đang nằm dưỡng bệnh tại bệnh viện, theo ban tổ chức, anh chỉ uống phải axit sulfuric (H2SO4) loãng nên chỉ bị bỏng môi nhẹ và giờ đang nằm ở bệnh viện theo dõi.

Thi sinh uong nham axit: kem hieu biet hay cau khach?

Sự cố thí sinh uống nhầm axit đêm 11/1

Tối 11/1, tôi thót tim khi chứng kiến Tấn Phát đi đi lại lại trước các ly nước và ly axit. Rốt cục, điều kinh hãi đã xảy ra: Tấn Phát uống trúng ngay ly axit. Mặt anh tái nhợt, môi trắng bệch, dù sau khi phát hiện mình uống nhầm ly, anh đã cố nhổ ra ngoài.

Mức độ nguy hiểm của axit sulfuric thì nhiều người đã biết, chỉ cần một lượng nhỏ axit đậm đặc sẽ làm tổn thương toàn bộ đường thực quản, dạ dày. Nếu nuốt phải axit sẽ gây bỏng, làm hẹp vùng thực quản, bệnh nhân sẽ không ăn uống được, có thể phải ăn qua đường ống.

Ban tổ chức thừa biết thí sinh sẽ thi một phần thi may rủi, xác suất không thành công là rất cao và độ nguy hiểm sẽ không thể lường trước được. Thế nhưng, phần thi uống axit này vẫn được duyệt để được thi đêm bán kết, có truyền hình trực tiếp.

Ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi thí sinh gặp tai nạn ngay trên sân khấu? Giám khảo Huy Tuấn, người đứng ngay bên Trần Tấn Phát trong khi anh uống nhầm axit, cho hay “kết thúc phần thi mình vẫn chưa hết bàng hoàng”. Vâng, nếu Tấn Phát có mệnh hệ gì, anh Huy Tấn có bị ám ảnh suốt đời hay không?

Sau khi nhận thấy Tấn Phát có dấu hiệu lạ trên sân khấu, MC Thanh Vân không nhanh chóng để Tấn Phát lui vào trong cánh gà và khẩn trương cấp cứu mà vẫn còn bảo thí sinh đứng đó, hỏi đáp, nói mã số bình chọn, ban giám khảo vẫn ngồi dưới để nói thêm dăm ba câu. Tôi rợn người khi hình dung trên sân khấu, Tấn Phát có vẻ như sắp ngã quỵ.

Truyền hình thực tế có cần thiết phải câu khách đến mức chấp nhận cho thí sinh thi những phần thi mạo hiểm? Màn hình ti vi hiển thị dòng chữ cảnh báo người xem không nên làm theo hành động của thí sinh. Tôi vẫn thấy như vậy chưa đủ để cảnh báo với trẻ em hiếu động trước phần thi đầy tính chất may rủi, không có yếu tố nào thể hiện tài năng Việt Nam này.

Trần Tấn Phát lên tiếng, mình uống nhầm axit do quá hồi hộp, các lần trước mình đều làm thành công. Ban tổ chức cuộc thi bảo rằng đây là tai nạn nghề nghiệp và mong mọi người thông cảm với thí sinh. Nhiều người thì cho rằng đây là chiêu trò của ban tổ chức, biết là nguy hiểm nhưng cố tình để thí sinh thi phần thi rùng rợn này để câu khách.

Càng ngày, tôi ngày càng dị ứng với những chương trình truyền hình thực tế trên sóng truyền hình quốc gia. Thí sinh cuộc thi Vua đầu bếp mắm môi mắm lợi chặt đầu con ba ba. Thí sinh Cặp đôi hoàn hảo hát Chuyện tình Lan và Điệp lồng vào cả một đoạn rap kệch cỡm, thô thiển “Yêu em anh không đòi quà mà em cần gì anh cũng sẽ chi. Một chiếc Audi, một túi LV hay là ta xách vali, cùng tới Bali, mình đi du hí - Em không cần gì, chỉ cần tình si, miễn là anh đừng có bồ nhí”.

Và bây giờ đến trò ảo thuật, nhưng thí sinh uống nhầm axit đến mức phải đi cấp cứu.

Truyền hình thực tế nên cũng cần phải nghĩ đến tâm lý thực tế của người xem. Vào giờ lên sóng của những chương trình này, có hàng triệu trẻ em cũng đang xem. Tính giáo dục của những chương trình này càng phải đặt lên cao nữa.

Đừng để phụ huynh mỗi khi đến giờ phát sóng lại bảo con: “Truyền hình thực tế rồi. Con đi học bài đi”. Than ôi!

THÚY NGUYỄN (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu