Với gu thời trang khi công du, Đệ nhất phu nhân Mỹ tuyên ngôn điều gì?

07/11/2017 - 13:17

PNO - Chuyến đi tới Nhật Bản của Melania Trump tiếp tục thể hiện sự khác biệt rõ ràng trong thời trang của bà về phong cách thời trang so với người tiền nhiệm trong vai trò đệ nhất phu nhân.

Khoác lên mình những phụ kiện hàng hiệu như túi Fendi, kính râm dày cộp và giày cao chót vót thuộc nhãn hiệu Manolo Blahnik, bà Trump ngồi trong chuyên cơ Không lực Một, trên hành trình thực hiện một nhiệm vụ mà nhiều đệ nhất phu nhân trước đó của đảng Cộng hòa từng làm.

Voi gu thoi trang khi cong du, De nhat phu nhan My tuyen ngon dieu gi?
Bà Melania Trump trong chuyến thăm trường học ở Nhật Bản vào ngày 6/11/2017. Ảnh: Reuters

Trong chuyến thăm vào hôm thứ 2 ngày 6/11 đến một trường học ở Tokyo, tham gia vẽ tranh thư pháp và đón chào học sinh mới cùng với phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe, những tuyên bố thời trang đậm nét của bà Trump vẫn được khẳng định mạnh mẽ.

Trả lời trên Newsweek, Tiến sĩ Jean Wahl Harris, Giáo sư tại Đại học Scranton kiêm nhà nghiên cứu lịch sử về Đệ nhất phu nhân, cho biết: “Bà Melania Trump đang làm theo cách khiến bà thoải mái, và không gây quá nhiều chú ý. Bà đang cố gắng giữ mọi thứ ở mức khiêm tốn nhất trong khi tham gia các dự án nhỏ, chủ yếu là về trẻ em, mà không gây ra bất cứ vấn đề nào cho chồng trong vai trò Tổng thống”.

Tiến sĩ Harris dự đoán, chuyến đi của bà Melania Trump sẽ không thể thiếu các món đồ thời trang đắt tiền cùng những hoạt động thể hiện lòng nhân ái, tình mẫu tử của một người phụ nữ, giống như nhiều chuyến công du trước đó của bà.

Nhận xét về trang phục của Đệ nhất phu nhân trong những cuộc viếng thăm nước ngoài, bà Harris nói: “Bà Trump chắc chắn không hề bận tâm đến việc phải chi nhiều tiền”.

Voi gu thoi trang khi cong du, De nhat phu nhan My tuyen ngon dieu gi?
Bà Melania Trump tham gia viết thư pháp cùng phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe
Voi gu thoi trang khi cong du, De nhat phu nhan My tuyen ngon dieu gi?
Bà Melania Trump tham gia viết thư pháp cùng phu nhân Thủ tướng Nhật Bản Akie Abe

Trong chuyến đi, bà Trump thường không tham dự nhiều hoạt động liên quan đến chính trị, mà chỉ ưu tiên gặp gỡ trẻ em. “Bà Melania là vị phụ huynh rất sâu sát với con trai Barron và dường như luôn thoải mái khi trò chuyện với trẻ em.

Những cuộc gặp gỡ với thiếu nhi tại các bệnh viện và trường học chắc chắn đã trở thành một phần quan trọng trong những chuyến đi của bà. Tựu chung, bà Trump luôn giữ vai trò của mình ở mức tối thiểu và sẽ xuất hiện bên cạnh người chồng Tổng thống của mình khi cần thiết”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ bắt đầu ngày làm việc trong vai trò căn bản nhất khi xuất hiện với tư cách vợ Tổng thống Mỹ, ở cạnh chồng tại cuộc gặp gỡ song phương giữa các quan chức hai nước trong buổi lễ thảm đỏ. Bà được ghi nhận là tham gia vài hoạt động như vậy trước khi tách ra và thực hiện chuyến đi tới trường học ở Tokyo.

Trong chuyến thăm viếng trường học, bà Trump đã vẽ biểu tượng thư pháp “hei”, trong khi người đồng cấp của bà viết chữ “wa”, nghĩa là sự hòa hợp. Khi kết hợp lại, hai chữ tạo thành từ “hòa bình”. Như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ Hai, rằng: “Công trình chung của hai Đệ nhất phu nhân là một cách thể hiện rất độc đáo cho liên minh Mỹ - Nhật”.

Voi gu thoi trang khi cong du, De nhat phu nhan My tuyen ngon dieu gi?
Giao lưu với học sinh Nhật Bản. Ảnh: AP

Ngoài việc tập trung vào trẻ em - một phần quan trọng trong chuyến đi quốc tế của Đệ nhất phu nhân Mỹ đến những địa điểm như Rome, Paris, Brussels và Israel, bà Trump cũng cho thấy sự tiếp cận không giới hạn với thời trang cao cấp. Bà Melania đã mang theo các thiết kế riêng của Hervé Pierre, một nhà thiết kế thời trang độc lập từng thực hiện nhiều mẫu áo choàng xa xỉ cho bà, trong đó có chiếc mà bà mặc vào ngày nhậm chức của chồng mình.

Sang ngày 6/11, đôi cao gót màu nude được bà đổi thành một đôi giày cao đế nhọn hiệu Manolo Blahnik màu xanh, họa tiết da rắn để phù hợp với trang phục mang sắc xanh hải quân của nhà mốt Christian Dior.

Những lựa chọn khác trong tủ đồ công du lần này của bà cũng vẫn giữ được sự sang trọng và đẳng cấp như mọi chuyến đi quốc tế khác điển hình như chiếc váy đen nhãn hiệu Dolce & Gabbana trị giá 51.000 USD mà bà trưng diện trong lần gặp gỡ Đức Giáo Hoàng, loạt giày bà từng đi khi đến thăm khu vực bị ảnh hưởng bởi bão Harvey tại bang Texas (sau đó do bị truyền thông chỉ trích, bà đã đổi sang mang giày bệt trắng khi đến Houston).

Phong cách của phu nhân Tổng thống Trump cực kỳ khác biệt khi so với người tiền nhiệm Michelle Obama, người thường ưu tiên chọn lựa trang phục có giá cả phải chăng và tương đối so với dân chúng Mỹ bình thường.

Các vị Đệ nhất phu nhân không được cung cấp ngân sách để làm phong phú tủ đồ của mình, mặc dù vậy, họ thường xuyên được tặng các món đồ thời trang cao cấp hoặc các phiếu giảm giá ưu đãi, bởi khi được vợ của Tổng thống mặc, doanh số bán hàng của những món đồ này sẽ tăng chóng mặt. Ví dụ, khi bà Trump mặc trang phục Ralph Lauren trong lễ nhậm chức của chồng, cổ phiếu của công ty thời trang này đã tăng từ 88,19 USD lên 90,13 USD/cổ phiếu.

Voi gu thoi trang khi cong du, De nhat phu nhan My tuyen ngon dieu gi?
Chiếc váy Ralph Lauren mà bà Melania Trump mặc trong ngày nhậm chức của chồng. Ảnh: AP

Elizabeth Holmes, phóng viên thời trang cho The Wall Street Journal cho biết trên CNN: “Michelle Obama đã sử dụng phong cách cá nhân để nhấn mạnh chương trình nghị sự của mình và kết nối với người dân Mỹ bình thường. Trong khi đó, bà Trump thích ăn mặc thật đẹp và phần lớn đều mặc đồ thích hợp với các sự kiện, trừ một số dịp chẳng may”.

Harris nói rằng, cô không nghĩ bà Melania sẽ có ý định tham gia chính trị nhiều hơn như Michelle Obama hay Hillary Clinton trong nhiệm kỳ Đệ nhất phu nhân, thay vào đó, là “một trong những Đệ nhất phu nhân kín tiếng nói nhất lịch sử hiện đại”, và sử dụng phong cách thời trang của mình để đưa ra các tuyên bố.

“Có nhiều giai đoạn cuộc đời Melania giải thích cho việc vì sao bà chuyển công việc nhiệm sở của mình sang một vai trò truyền thống hơn. Bà không có vai trò lớn trong sự nghiệp của chồng mình, và quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc gia đình. Thay vào đó, con gái Ivanka Trump lại đảm nhiệm một số trọng trách thông thường của Đệ nhất phu nhân. Và bà Melania dường như không lấy đó làm phiền”, Harris nhận định.

Văn phòng Đệ nhất phu nhân không đưa ra bình luận nào cho nhận xét trên, nhưng Giám đốc truyền thông của văn phòng Stephanie Grisham cho biết trên CNN rằng “Melania Trump biết bà đại diện cho Hoa Kỳ và muốn chắc chắn rằng bà luôn thể hiện thích hợp trong tất cả những gì mình làm” khi tham gia những chuyến công du quốc tế. “Bà Trump luôn muốn bày tỏ sự chu đáo, tôn trọng truyền thống cũng như các nghị định thư của những quốc gia mà mình đến thăm”, Giám đốc truyền thông cho hay.

Lan Phương (Theo Newsweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI