Vì sao gia đình bé Nhật Linh công khai tên thật của con trên truyền thông?

28/05/2017 - 10:31

PNO - Lần đầu tiên, cha của bé Lê Thị Nhật Linh giải thích vì sao công khai tên của con gái trên truyền thông, trong một vụ án mạng thảm khốc.

Liên quan tới vụ án mạng của bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam, bị sát hại tại Nhật Bản hồi tháng Ba, cảnh sát Nhật đã yêu cầu khởi tố nghi phạm Yasumasha Shiubuya.

Vi sao gia dinh be Nhat Linh cong khai ten that cua con tren truyen thong?
Bé Nhật Linh lần cuối cùng đón sinh nhật

Khi sự việc được báo chí đưa tin về vụ án thương tâm, gia đình nạn nhân vẫn quyết định công khai tên thật của bé Nhật Linh, mà không viết tắt hoặc giấu tên.

Giải thích về việc này, anh Lê Anh Hào – bố của bé Nhật Linh, cho biết: ‘Tôi hy vọng các phương tiện truyền thông của Nhật hãy đề tên thật của con gái tôi, thay vì gọi bằng một cái tên chung chung, để sự tàn nhẫn ấy thể hiện rõ trong một vụ án đúng nghĩa, chứ không chỉ là một câu chuyện được người ta dựng nên’.

Vi sao gia dinh be Nhat Linh cong khai ten that cua con tren truyen thong?
Anh Lê Anh Hào, bố bé Nhật Linh trả lời phỏng vấn sau tang lễ của con gái

Anh Lê Anh Hào nói, việc để tên thật của bé Nhật Linh không thể thay đổi sự thật về cái chết thương tâm của bé, nhưng tất cả những gì Nhật Linh đã phải trải qua phải được đưa ra ánh sáng một cách thành thực, để cho mọi người nhìn thấy rõ bản chất xấu xa của kẻ giết người bất lương.

Bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc vào sáng ngày 24/3 khi đi từ nhà tới trường. Thi thể của bé được tìm thấy sáng ngày 26/3, tại một mương thoát nước ở Abiko.

CÁC MỐC CHÍNH TRONG VỤ SÁT HẠI BÉ LÊ THỊ NHẬT LINH

Vi sao gia dinh be Nhat Linh cong khai ten that cua con tren truyen thong?
 

Ngày 24/3: Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mitsumi số 2, tỉnh Chiba.

Ngày 25/3: Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách ở sông Tone, tại thành phố Bando, tỉnh Ibaraki.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mitsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Cha Chi (theo China Press)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI