Tim Cook: 'Tôi tự hào vì mình là người đồng tính'

31/10/2014 - 15:59

PNO - PNO - Một trong những CEO quyền lực nhất trong lĩnh vực công nghệ Tim Cook của Apple hôm 30/10 không ngần ngại khi lên tiếng thừa nhận mình là….người đồng tính.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tuyên bố này được xem là một thông điệp “chống phân biệt đối xử” với người đồng tính.

Tim Cook: 'Toi tu hao vi minh la nguoi dong tinh'

Tim Cook - Ảnh: The Guardian

Trong một bài viết cho Bloomberg Businessweek, Tim Cook đã trở thành nhà kinh doanh được quan tâm đến đời tư nhiều nhất khi công bố mình là gay.
CEO này cho biết ông chưa bao giờ phủ nhận giới tính của mình, chỉ là ông chưa công bố điều này trước công chúng mà thôi. “Tôi chưa bao giờ phủ nhận giới tính của mình, chỉ là tôi chưa công bố điều này. Giờ đây xin cho phép tôi được nói rõ: tôi tự hào vì mình là người đồng tính, và tôi cho rằng đồng tính là món quà quý nhất mà Chúa đã ban tặng tôi".

Tim Cook đã thổ lộ nhiều điều trong bài biết 800 từ, trong đó có đoạn: “Chính vì mình là người đồng tính nên tôi hiểu sâu sắc những giá trị đối với “thành phần thiểu số”, và giới tính “thiểu số” này giúp tôi có sự cảm thông hơn đối với những “thành phần thiểu số” khác”.

Tim Cook: 'Toi tu hao vi minh la nguoi dong tinh'

Tim Cook và đồng nghiệp trong một sự kiện của Apple

Tim Cook không tự cho rằng mình là một nhà hoạt động xã hội, “nhưng tôi nhận biết giá trị mà tôi nhận được từ sự từ hy sinh của những người khác. Việc nghe tin CEO của Apple là người đồng tính sẽ làm cho nhiều người đồn đoán rằng ông ta/bà ta là ai, nhưng điều này mang lại sự xoa dịu đối với bất cứ người nào cảm thấy cô đơn, hay tạo động lực để con người hướng đến sự bình đẳng. Đó chính là lý do tôi công bố chuyện riêng tư của mình”.

Mặc dù trước đó ông chưa hề công khai giới tính, song Tim Cook từng được xếp vào danh sách những người quyền lực có sức ảnh hưởng lớn đối với người đồng tính tại Mỹ.

Năm ngoái, Tim Cook cũng có một bài viết trên tờ The Wall Street kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua luật nhằm cung cấp các chính sách bảo vệ người đồng tính và kêu gọi công bằng cho người đồng tính trong môi trường làm việc.

Tim Cook: 'Toi tu hao vi minh la nguoi dong tinh'

Tim Cook và Steve Jobs - Ảnh: CBS

Năm 2007, Cook được đề bạt lên vị trí COO và trở thành CEO tạm thời vào năm 2009 bởi Steve Jobs vắng mặt vì lý do sức khoẻ. Vào ngày 24/8/2011, khi Jobs từ chức CEO để trở thành chủ tịch Apple thì Cook cũng chính thức đảm nhiệm vị trí này thay Jobs. Chỉ 6 tháng sau đó, ngày 5/10/2011, Jobs mất bởi căn bệnh ung thư.

Clip Tim Cook công khai thừa nhận giới tính

XUÂN THẮM

(cnet.com, Bloomberg Businessweek)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI