Ông Kim vắng mặt trong ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên

10/10/2014 - 14:54

PNO - PNO – Những bí ẩn xung quanh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “mất tích” càng thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà phân tích, khi ông ta vắng mặt trong buổi tưởng niệm cha và ông nội tại Cung điện Mặt trời ở Kamsusuan...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong Kim vang mat trong ngay thanh lap Dang Lao dong Trieu Tien

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AFP/Getty Imges

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim không có tên trong số các nhà lãnh đạo tham dự lễ thành lập Đảng (1945-2014) tại Cung điện mặt trời ngày 10/10.

Theo KCNA, mặc dù cũng xuất hiện các vòng hoa mang tên ông Kim, nhưng nhà lãnh đạo cao cấp nhất tham dự lễ là ông Hwang Pyong, nhân vật số 2 ở Triều Tiên, người vừa đến Hàn Quốc dự lễ bế mạc Á Vận hội lần thứ 17 tại Incheon.

Hãng tin NK News cho biết, ông Kim không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 3/9, khi ông cùng vợ đi xem một buổi hòa nhạc. Đây là lần vắng mặt dài nhất của ông tại các sự kiện chính thức kể từ khi ông xuất hiện trước công chúng vào năm 2010.

Nhằm dập tắt những lời đồn đoán “táo bạo” về việc ông Kim Jong-un vắng mặt, truyền thông Bình Nhưỡng cố gắng giải thích sự việc này là do ông “không được khỏe”. Thời gian qua, ông Kim đã bị đồn là bị dư cân, bị bệnh Gout, hay phải giải phẫu mắt cá nhân…

Tuy nhiên, ông Han Park, tác giả của cuốn sách “Giải mật Triều Tiên” nhận định: "Bất cứ khi nào khi ai đó vắng mặt trước công chúng , thì chúng ta có xu hướng suy đoán liên quan đến đấu đá quyền lực”. Bởi vì, với những người am hiểu về chính trị nội bộ của Triều Tiên, họ sẽ theo dõi xem ai xuất hiện hay không xuất hiện tại các sự kiện của công chúng và các buổi lễ.

THANH HẢI
(Theo CNN, Yonhap)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI