Nữ Công tước xứ Cornwall từng bước chinh phục thần dân Anh

27/04/2014 - 07:28

PNO - PN - Cuộc hôn nhân của Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall, bà Camilla, đã bước vào năm thứ 10. Đây hẳn là tin không dễ nuốt cho bạn bè và những người hâm mộ Công nương Diana đã khuất, nhưng cũng không thể phủ nhận sự...

edf40wrjww2tblPage:Content

Người ta vẫn còn nhớ, bà Camilla từng tuyên bố không có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình Công nương Diana, nhưng cuộc hôn nhân của Diana tan vỡ, búa rìu dành cho “kẻ thứ ba” như Camilla là điều không thể tránh khỏi. Sau khi Công nương Diana qua đời một thời gian, Thái tử Charles mới “đi bước nữa”, tổ chức lễ cưới với bà Camilla vào tháng 4/2005. Nữ hoàng Anh rất thận trọng, không dự hôn lễ mà chỉ chúc phúc sau đó, vì e ngại “dư chấn” từ mối tình vụng trộm của hai người sẽ ảnh hưởng đến ngôi vua của Thái tử Charles.

Đương nhiên, Thái tử Charles cũng đã có một chiến lược từng bước để bà Camilla có thể nhận được sự trọng vọng trong Hoàng gia Anh như hiện nay. Những người thân cận của Hoàng gia Anh còn tiết lộ, Nữ hoàng từng có lúc gọi Camilla là “người đàn bà tinh quái” nhưng cuối cùng cũng dần yêu mến và tin cậy người con dâu này.

Nu Cong tuoc xu Cornwall tung buóc chinh phuc  than dan Anh

Thái tử Charles và Camilla tháng 4/2013  (ảnh: Reuters)

Điều gì đã kéo hai người phụ nữ gần nhau hơn? Dễ thấy là cả hai có nhiều sở thích giống nhau như đua ngựa và sống ở vùng quê. Nhưng trên hết, Nữ hoàng rất ấn tượng với phong cách không phô trương của Camilla khi bà thực hiện những nghĩa vụ Hoàng gia. Camilla không thích xuất hiện “hoành tráng” trước công chúng, cũng không hề có thái độ ganh ghét hay hành động cạnh tranh như một số thành viên khác trong hoàng gia. Đối diện với mọi thị phi, dò xét và soi mói, Camilla từng bước vượt qua đàm tiếu của dư luận để sống trọn vẹn với tình yêu của mình. Camilla cũng chứng minh cho Nữ hoàng thấy, bà là người vợ hết lòng vì chồng, đó là điều Nữ hoàng mong muốn.

Ai cũng biết Thái tử Charles khá nóng tính, việc phải chờ đợi 62 năm, một kỷ lục trong lịch sử Hoàng gia, để lên ngôi vua khiến đôi khi ông cảm thấy mất phương hướng. Chưa kể gần đây, sự yêu mến của dân chúng như dồn hết vào đôi uyên ương trẻ William - Kate và Hoàng tử bé George. Nguồn tin từ Hoàng gia khẳng định, thái độ ung dung tự tại của Camilla đã kéo được ông bình tĩnh lại.

Nu Cong tuoc xu Cornwall tung buóc chinh phuc  than dan Anh

Nữ hoàng Elizabeth II và Nữ công tước Camilla (ảnh: Getty Images)

Camilla từng bước đi vào lòng dân chúng Anh khi họ chứng kiến bà khiêm tốn bên cạnh Thái tử Charles tại lễ mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng (Diamond Jubilee) năm 2012. Tại lễ cưới của Kate và William, bà xuất hiện không quá nổi bật nhưng cũng không quá xuề xòa, bởi bà biết hình ảnh của mình sẽ dễ bị so sánh với người mẹ quá cố của William.

Tháng 11/2013, bà tự tin sánh bước cùng Thái tử Charles đón nguyên thủ các nước cộng đồng thịnh vượng chung tại Sri Lanka. Đây là lần đầu tiên họ thay mặt nữ hoàng làm việc này. Gần đây nhất, tại yến tiệc quốc gia do Tổng thống Ireland chiêu đãi, bà duyên dáng ngồi bên phải của Tổng thống, trong khi Nữ hoàng ngồi bên trái.

Nữ hoàng Anh đang thảo luận để Camilla được nhắc đến trong các buổi lễ nhà thờ chủ nhật bên cạnh tên của Nữ hoàng, Vua Philip và Thái tử Charles. Đây là một vinh dự lớn, khẳng định vị thế của nữ Công tước xứ Cornwall trong Hoàng gia.

PHAN QUỲNH DAO (Từ London, Anh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI