Myanmar:13 người chết trong vụ cháy đền thờ Hồi giáo

02/04/2013 - 14:15

PNO - PNO - Một đám cháy hung hãn bao trùm đền thờ nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở thành phố Yangon của Myanmar sáng 2/4, khiến ít nhất 13 trẻ em thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn bị cho là do chập điện.

Ngôi đền bị hỏa hoạn nằm ở phía đông Yangon. Quan chức cảnh sát Thet Lwin cho biết khoảng 75 trẻ mồ côi sống tại đề, phần lớn thoát chết nhờ chạy ra ngoài qua cánh cửa mà cảnh sát mở ra. Hiện chưa rõ 13 nạn nhân xấu số đã bị mắc kẹt như thế nào.

Myanmar:13 nguoi chet trong vu chay den tho Hoi giao

Cứu hỏa ở đền thờ Hồi giáo (cbsnews.com)

Cảnh sát chống bạo động được triển khai gần đó khi một số người Hồi giáo tập trung bên ngoài ngôi đền lo sợ là vụ hỏa hoạn có liên quan đến bạo lực giáo phái vốn đã gây chấn động quốc gia Đông Nam Á này thời gian qua.

Ông Thet Lwin cho biết vụ cháy xuất phát từ một máy đổi điện bị quá nhiệt chứ “không liên quan đến bất kỳ hành động phạm tội nào”.

Myanmar:13 nguoi chet trong vu chay den tho Hoi giao

Nhân viên Chữ Thập Đỏ thu dọn xác nạn nhân (ảnh: wpxi.com)

Myanmar:13 nguoi chet trong vu chay den tho Hoi giao

Ngôi để thờ sau vụ cháy (ảnh: sbs.com.au)

Myanmar lâm vào tình trạng căng thẳng sau khi bạo lực bùng phát giữa người theo đạo Phật và người Hồi giáo ở thành phố miền trung Meikhtila hồi tháng 3/2013, khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 10.000 lâm vào cảnh ly tán.

Các vụ bạo lực chủ yếu nhắm vào những người Hồi giáo lan ra nhiều thành phố và thị trấn khác, nơi các nhóm người theo đạo Phật quá khích đã đốt phá hoặc cướp bóc đền thờ Hồi giáo cũng như tài sản của những người theo đạo này.

Huy Khang (Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI