Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì lý do kỹ thuật

14/09/2014 - 10:39

PNO - PNO – Một máy bay của hãng Malaysia Airlines trên đường bay đến Ấn Độ sáng Chủ nhật (14/9) đã buộc phải quay lại sân bay Kuala Lumpur do trục trặc bộ phận lái tự động.

edf40wrjww2tblPage:Content

May bay Malaysia Airlines ha canh khan cap vi ly do ky thuat

Một máy bay của Malaysia Airlines trên đường băng tại Sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: AFP

Chuyến bay MH198 từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Hyderabad (Ấn Độ) khởi hành vào cuối ngày thứ Bảy, nhưng chiếc Boeing 737-800 đã buộc phải quay trở lại sân bay Kuala Lumpur 4 giờ sau đó, khi tổ lái phát hiện có trục trặc ở bộ phận lái tự động. Trước khi hạ cánh, chiếc máy bay MH198 được lệnh bay vòng quanh cho hết nhiên liệu để đảm bảo tiếp đất an toàn.

"Lỗi phát hiện không ảnh hưởng gì đến sự an toàn của máy bay và hành khách, nhưng như một biện pháp phòng ngừa, cơ trưởng đã quyết định quay trở lại", tuyên bố của Malaysia Airlines cho biết. Chuyến bay đã được lên lại lịch bay để dời Kuala Lumpur vào ngày Chủ nhật.

Malaysia Airlines đã gặp hai thảm họa hàng không trong năm nay, mất 528 hành khách và phi hành đoàn đi trên hai máy bay Boeing 777-200. Ngày 8/3, 239 người trên chuyến bay MH370 mất tích đến nay chưa tìm được dấu vết, và ngày 17/7, Malaysia Airlines chuyến bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine, cướp đi mạng sống của toàn bộ 289 người trên máy bay.

QUẾ LÂM (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI