Malaysia bắt 3 phụ nữ Việt

23/11/2014 - 22:37

PNO - PNO - Mười lăm phụ nữ nước ngoài hành nghề mát xa chân đã bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét của cảnh sát Malaysia, ngày 23/11, trong đó có ba người Việt.

 Các phụ nữ trên ở độ tuổi 23-40, bao gồm chín người Thái Lan, ba người Việt Nam, hai người Trung Quốc và một người Indonesia.

Malaysia bat 3 phu nu Viet

Ảnh minh họa: Shutterstock

Họ bị bắt trong các cuộc đột kích tại ba cơ sở riêng rẽ ở Bandar Baru Air Itam, một thị trấn gần thủ phủ George Town của bang Penang.

Bốn người đàn ông bản địa được cho là người trông nom các cơ sở trên cũng bị bắt trong chiến dịch mang tên “Bersepadu” kết thúc vào 3g00 sáng 23/11. Hơn 400 cảnh sát đã được huy động thực hiện chiến dịch này.

Quan chức cảnh sát địa phương Mior Faridalathrash Wahid cho biết, những phụ nữ nước ngoài bị bắt quả tang làm việc không có giấy phép và lạm dụng thẻ thăm viếng.

Cảnh sát cũng đã tịch thu các máy tính xách tay, hóa đơn thanh toán và các công cụ hành nghề tại ba cơ sở mát xa.

Vụ việc đang được điều tra theo Đạo luật Di trú 1959/63 và Đạo luật chống buôn người 2010 của Malaysia. Giới chức đang xem xét liệu các nhân viên mát xa nước ngoài có phải là nạn nhân của các băng nhóm buôn người hay không.

HUY KHANG
(Theo New Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI