Lùng sục ráo riết nữ nghi can vụ bắt con tin ở Paris

10/01/2015 - 18:21

PNO - PNO - Nữ tòng phạm vụ bắt con tin ở cửa hàng tạp hóa Do Thái phía Đông Paris đã tẩu thoát khi cảnh sát bắn hạ Amedy Coulibaly, kẻ bắt giữ và bắn chết 4 con tin, là ai? Báo Pháp Le Monde đã công bố các bức ảnh nữ nghi phạm này - Hayat...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lung suc rao riet nu nghi can vu bat con tin o Paris

Tin truy nã nữ nghi can Boumeddiene đang chạy trốn - Ảnh: CNN

Ngày 10/1, nhà chức trách Pháp đã tiến hành một cuộc truy lùng trên phạm vi rộng nghi phạm duy nhất còn sống bỏ trốn sau khi cảnh sát tấn công bắn chết kẻ bắt cóc con tin, kết thúc vụ bắt con tin tại cửa hiệu tạp hóa Do Thái trước đó một ngày.

Gần như đồng thời, hai kẻ nghi phạm khác là anh em Cherif Kouachi, 32 tuổi, và Said Kouachi, 34 tuổi - những kẻ tấn công sát hại 12 người tại tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo - đã bị cảnh sát tiêu diệt tại điểm bắt cóc con tin thứ nhất ở làng Dammartin-en-Goële, gần sân bay Charles de Gaulle về phía Đông Bắc Paris.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Disant, Coulibaly và Boumeddiene đã bắt cóc con tin tại cửa hàng tạp hóa để đòi cảnh sát thả cho anh em Kouachi được thoát thân.

Phát ngôn viên cảnh sát, ông Pascal Disant, cho biết nghi can Hayat Boumeddiene, một phụ nữ 26 tuổi, đang bị truy nã là nữ tòng phạm trong vụ bắt con tin, đã thừa cơ trà trộn vào số con tin tẩu thoát khỏi hiện trường.

Lung suc rao riet nu nghi can vu bat con tin o Paris

Báo Pháp Le Monde nói rằng đây là một bức ảnh năm 2010 của Hayat Boumeddiene.

Một số cảnh sát bị thương trong vụ giải thoát con tin và ít nhất 10 con tin đã trốn thoát ra ngoài. Tổng thống Pháp François Hollande ca ngợi nỗ lực của cảnh sát, nhưng ông cũng lưu ý nguy cơ khủng bố tiếp tục đe dọa đất nước.

Lung suc rao riet nu nghi can vu bat con tin o Paris

Một nguồn tin tình báo phương Tây nói với CNN rằng Boumeddiene và Coulibaly sống chung với nhau.

Lung suc rao riet nu nghi can vu bat con tin o Paris

Báo Pháp Le Monde đăng các ảnh Boumeddiene mặc áo trùm đầu niqab năm 2010 và cầm một vũ khí trông giống như cây nỏ trong một khung cảnh nông thôn. Tấm ảnh cho thấy cô chĩa thẳng vũ khí vào máy ảnh, nhưng khuôn mặt của Boumeddiene bị che khuất bởi áo trùm niqab, chỉ nhìn thấy đôi mắt.

CNN đã không xác nhận độc lập tính xác thực của các bức ảnh.

CẨM HÀ
(Theo CNN, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI