Kim Jong Un đã sẵn sàng ăn mừng tân Tổng thống Mỹ

08/11/2016 - 15:14

PNO - Hãng Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể cho nổ pháo hoa hạt nhân vào thời điểm người dân Mỹ đi bầu cử tổng thống vào ngày 8/11 tới như một lời 'chúc mừng' tới vị tân tổng thống.

Theo nguồn tin chính thức này, quân đội Hàn Quốc đang cẩn trọng kiểm tra các diễn biến đang xảy ra tại Triều Tiên, đồng thời theo dõi sự di chuyển của các tên lửa Musudan vốn được lắp trên các bệ phóng di động.

Tên lửa Musudan (BM-35) là loại tên lửa đạn đạo tầm trung với tầm bắn khoảng 3.500km, vốn được cho là đủ để cho phép tên lửa này vươn tới được vùng lãnh thổ Guam của Mỹ, thuộc miền Tây Thái Bình Dương.

"Đang xuất hiện những suy đoán về một vụ phóng tên lửa diễn ra trong tương lai gần khi các chuyên gia Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng dường như muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ đến tổng thống Mỹ tiếp theo", Yonhap hôm nay dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Kim Jong Un da san sang an mung tan Tong thong My
Kim Jong Un đã sẵn sàng ăn mừng tân Tổng thống Mỹ

Cả quân đội Hàn Quốc và lực lượng Mỹ đóng tại nước này đang thận trọng kiểm tra các diễn biến tại Triều Tiên, đồng thời giám sát sự di chuyển của các tên lửa Musudan được lắp trên các bệ phóng di động.

Quân đội Hàn Quốc khẳng định đã phát hiện một tên lửa Musudan gần Kusong ở tỉnh Pyongan, phía bắc Triều Tiên, khu vực mà Bình Nhưỡng từng thử một tên lửa loại này vào ngày 20/10.

Tên lửa Musudan (BM-35) là loại tên lửa đạn đạo tầm trung, có tầm bắn khoảng 3.500 km, được cho là có thể vươn tới được vùng lãnh thổ Guam của Mỹ, thuộc miền tây Thái Bình Dương.

Bên cạnh động thái phóng tên lửa, lực lượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc không loại trừ các hành động khiêu khích khác của Triều Tiên, bao gồm cả việc thử bom hạt nhân, có thể làm tình hình trên bán đảo này càng thêm căng thẳng.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI