Không phải cơn bão cuối cùng trong năm

11/11/2013 - 18:05

PNO - PN - Trước khi điên đảo vì cơn bão Haiyan, trong năm 2013, Philippines đã hứng chịu 23 cơn bão khác. Đáng kể nhất, cơn bão Utor hồi tháng Tám đã tàn phá một vùng rộng lớn phía Bắc nước này, gồm các tỉnh Benguet và Ilocos Sur.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tuy nhiên, bị tàn phá mạnh nhất là vùng duyên hải thuộc tỉnh Aurora. Đã có 10 người chết cùng bốn người khác mất tích vì cơn bão này, 2.565 căn nhà bị phá hủy hoàn toàn và hơn 18.000 căn nhà khác bị hư hại. Thiệt hại từ cơn bão này được ước tính lên đến 1,08 tỷ pesos (khoảng 24,8 triệu USD).

Khong phai con bao cuoi cung trong nam

Một bé trai ở thành phố Tacloban bị thương vì siêu bão Haiyan (ảnh: Reuters)

Cơn bão Haiyan được liệt vào danh sách 20 cơn bão lớn nhất trong lịch sử và được xếp vào danh sách bốn cơn bão lớn nhất diễn ra trên toàn thế giới trong năm nay. Trong các cơn bão khác, mức độ thương vong và thiệt hại tài sản ít hơn. Chẳng hạn, chỉ vài ngày trước bão Haiyan, Philippines cũng đã hứng chịu cơn bão có tên quốc tế là Krosa tàn phá vùng phía Bắc đảo Luzon. Ba người chết trong cơn bão này và thiệt hại tổng cộng lên đến khoảng 25 triệu pesos.

Điều đáng lo là các chuyên gia khí tượng vừa dự báo là một cơn bão khác vừa hình thành đe dọa đất nước Philippines, có thể sẽ xảy ra vào những ngày đầu tuần.

Clip về hậu quả của siêu bão Haiyan tại thành phố Tacloban

 QUỲNH THỊNH (Theo The Inquirer)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI