Khói cháy rừng quay trở lại Indonesia

28/08/2013 - 11:29

PNO - PNO – Ngày 27/8 các đám cháy đã phủ một màn khói dày đặc lên nhiều khu vực trên đảo Sumatra của Indonesia, khiến nhiều chuyến bay phải hủy bỏ. Sự việc này diễn ra hai tháng sau cuộc khủng hoảng khói mù tồi tệ nhất của Đông Nam Á...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoi chay rung quay tro lai Indonesia

Nhân viên cứu hỏa đối phó với các đám cháy rừng ở tỉnh Riau trên đảo Sumatra (Indonesia) - Ảnh: AFP

Hai máy bay trực thăng cứu hỏa thả nước dập lửa đã được điều động đến giải quyết đám cháy trên đảo Sumatra, nơi khói mù tạo ra bởi những đám cháy đốt rừng lấy đất canh tác
năm nào cũng xảy ra.

Khoảng 488 “điểm nóng” cháy rừng và tầng đất than bùn đã được phát hiện cuối ngày 27/8, theo báo cáo của cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia.

Các chuyến bay đến và đi từ thành phố Pekanbaru, thủ phủ tỉnh Riau trên đảo Sumatra, đã bị gián đoạn, khi chỉ có một máy bay hạ cánh trong hai ngày qua, phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

Khoi chay rung quay tro lai Indonesia

Các điểm nóng ở Sumatra ngày 27/8 - Đồ họa: AFP/Google earth

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nước láng giềng Singapore và Malaysia - từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng khói mù tháng Sáu vừa qua - "thời điểm này không bị ảnh hưởng vì gió thổi về phía Tây Bắc, và khói mù chỉ lan rộng trong khu vực Riau".

Các đám cháy phần lớn được đổ lỗi cho các công ty dầu dừa đã sử dụng phương pháp rẻ tiền nhưng bất hợp pháp là đốt rừng nhiệt đới để lấy đất trồng.

THANH HIỀN (Theo AFP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI