Dòng nước hoa có mùi người chết hút khách của Pháp

23/10/2015 - 10:31

PNO - Một công ty nước hoa của Pháp đã cho ra mắt dòng sản phẩm vô cùng đặc biệt, nước hoa mang mùi hương của người đã chết.

Giám đốc Công ty nước hoa Katia Apalategui là cô Katia. Cô đồng thời cũng là chủ nhân của ý tưởng này cho biết, cô nảy ra ý định sau khi cô mất đi người bà yêu quý của mình.

Dong nuoc hoa co mui nguoi chet hut khach cua Phap
Đây là một sự phá cách trong việc sản xuất nước hoa

Để làm được điều này, bà Geraldine Savary - giám đốc chuyên môn của Công ty cho biết: "Chúng tôi lấy mẫu quần áo của người quá cố, và trích các mùi đặc trưng, chúng bao gồm hàng trăm phân tử. Sau đó, phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp để chiết xuất mùi và tái tạo, rồi lại cô đọng lại. Để tạo thành một chai nước hoa hoàn chỉnh, một người thợ phải mất tới 4 ngày".

Giới chuyên môn cho rằng, loại nước hoa này sẽ giúp bạn an ủi và gợi nhớ về người thân, khi ngửi được mùi hương từ quần áo của người mà bạn từng yêu quý. Nó chứa đựng tính cách và cả những hình dung của bạn về người đó.

Ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất là hướng đến những khách hàng có người thân đã mất. Tuy nhiên, sau đó dòng sản phẩm này được rất nhiều người sử dụng để lưu hương thơm của người yêu, con cái,...

Dong nuoc hoa co mui nguoi chet hut khach cua Phap
Nước hoa sẽ được chiết xuất từ mùi quần áo người đã mất.

Trước đó, các nhà nghiên cứu thuộc trường Cao đẳng Doane (Mỹ) còn chế tạo ra một loại nước hoa có mùi khủng khiếp - mùi zombie.

Theo tiến sĩ Raychelle Burks của trường Cao đẳng Doane: "Chúng tôi sử dụng kết hợp giữa ba mùi khủng khiếp để tạo ra loại nước hoa "Eau de Death", với mùi chính là thịt người thối rữa".

Để sản xuất loại nước hoa này, các nhà nghiên cứu sẽ sử dụng chất hóa học như putrescine và cadaverine - những hợp chất mùi do vi khuẩn mở phân hủy trong ruột người chết 8 - 10 ngày. Cùng với đó là chất khí methanethiol có mùi trứng thối để tạo ra mùi hương đặc trưng.

  • Thùy Vinh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI