Cãi nhau mãi, Donald Trump vẫn thắng đề cử

20/07/2016 - 08:52

PNO - Ngày hôm qua, Đảng Cộng hòa khai mạc Đại hội trong cảnh hỗn loạn, la ó bởi sự nổi dậy của phe chống Trump, tuy nhiên, ngay ngày thứ 2 của Đại hội, ông Trump đã có một chiến thắng hết sức thuyết phục.

Đại hội Đảng Cộng hòa vừa chính thức công bố tỷ phú Donald Trump là ứng viên đại diện đảng này tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 với số phiếu vượt trội là 1725 phiếu bầu.

Ngày thứ hai của Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa Mỹ bước vào thời điểm quan trọng nhất, chính thức tuyên bố vị trí ứng viên đại diện cho đảng tranh cử tổng thống. Việc công bố diễn ra vào tối 19/7 giờ địa phương (sáng 20/7 giờ Hà Nội), ông Donald Trump chính thức nhận được đề cử của đoàn đại biểu, đặt dấu chấm hết cho chiến dịch phản đối Trump trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Cai nhau mai, Donald Trump van thang de cu
Danh sách số phiếu bầu của các ứng viên

Sau đó, ông Mike Pence sẽ tiếp nhận vị trí ứng viên phó tổng thống vào ngày 20/7 và ông Trump chính thức nhận đề cử ứng viên tổng thống vào ngày 21/7, New York Times cho hay.

Donald Trump Jr., con trai cả của ông trùm bất động sản, công bố sự ủng hộ của New York, bang nhà của họ, nhấn mạnh rằng ông Trump đạt được số phiếu đại biểu ủng hộ là 1725 phiếu, vượt mức cần thiết là 1237 phiếu - để trở thành ứng viên tranh cử tổng thống vào ngày 8/11, đối đầu với bà Hillary Clinton đại diện của đảng Dân chủ.

"Tôi vinh dự được tôn vinh Donald Trump ở vị trí cao nhất trong cuộc kiểm phiếu đại biểu tối nay. Chúc mừng bố. Chúng con yêu bố", Trump Jr. phát biểu trước sự có mặt của 3 người con khác của ông Trump.

Cai nhau mai, Donald Trump van thang de cu
Ông Trump đã đánh bại phe Never Trump một cách ngoạn mục

Ngay sau thông tin từ Đảng Cộng hòa được phát đi, bà Clinton đã lên tiếng phản ứng, nói rằng: "Donald Trump chỉ trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa. Vấn đề quan trọng bây giờ là đảm bảo rằng ông ta không bao giờ đặt chân được vào phòng Bầu dục".

Khi bước vào cuộc đua tổng thống vào tháng 6 năm ngoái, cái tên Trump dường như mờ nhạt giữa một danh sách đông đảo những thượng nghị sĩ và thống đốc Đảng Cộng hòa đương nhiệm và tiền nhiệm. Tuy nhiên, ông này đã lôi cuốn hàng triệu cử tri theo Đảng Cộng hòa trong những cuộc tranh đua giành đề cử ở từng bang với chủ trương dân túy, đề cao bản địa như lời kêu gọi trục xuất 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp sống tại Mỹ, cấm người Hồi giáo nhập cảnh cho đến khi có thể xác định có những kẻ khủng bố trà trộn hay không, và xây một bức tường dọc theo biên giới Mexico ngăn chặn di dân vào Mỹ.

Tiêu Giao (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI