Bố vợ thách cưới 700 triệu đồng, chàng rể tương lai bối rối lùi bước

19/09/2015 - 07:18

PNO - "Tiền sính lễ bố em bảo phải là 20 vạn tệ, thế là anh ấy hoảng hốt không biết phải làm sao, em nên làm gì bây giờ?”.

Sau hơn một năm yêu nhau, Trần Tiên Nhi và bạn trai tính đến chuyện kết hôn. Chẳng ngờ, chồng sắp cưới của Trần Tiên Nhi lại gặp phải tình cảnh khó xử, vì mức tiền sính lễ lên tới 20 vạn tệ. Mới đây, Trần Tiên Nhi đã lên trang cá nhân của mình để cầu xin ý kiến của mọi người “Người yêu em không trả nổi tiền mua nhà, bố em không vui lắm, tiền sính lễ bố em bảo phải là 20 vạn tệ, thế là anh ấy hoảng hốt không biết phải làm sao, em nên làm gì bây giờ?”.

Sính lễ quá lớn khiến chàng trai bối rối

Trên trang cá nhân của mình, Trần Tiên Nhi sinh sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, cho biết cô và người yêu đã yêu nhau được một năm, thấy cả hai đã đủ trưởng thành và tình cảm chín muồi nên họ quyết định đi tới hôn nhân. Thế nhưng, người yêu cô lại không có đủ khả năng để trả khoản tiền ban đầu để mua nhà, chính vì vậy, bố cô không hài lòng, sau đó bố cô nhắc đến món tiền sính lễ phải là 20 vạn tệ, điều này khiến cho người yêu cô bối rối và hoảng hốt: “Anh không thể đáp ứng được, nhà anh lấy đâu ra một lúc từng đó tiền”.

Bo vo thach cuoi 700 trieu dong, chang re tuong lai boi roi lui buoc
(Ảnh minh họa)

Trần Tiên Nhi cho biết, người yêu cô rất tốt, từ trước vẫn luôn quan tâm chăm sóc cô, chỉ có điều kinh tế gia đình không phải khá giả, quần áo, đồ dùng của anh từ trước đến giờ anh đều tự kiếm tiền trang trải. Cô nhớ lại những điểm đáng yêu của người yêu mình và cười tươi, cho biết ngày họ yêu nhau, anh là sinh viên năm thứ tư.

Mối tình bước ra từ trường học rất đơn giản, họ không hề nghĩ tới cuộc sống khó khăn sau này, ngày nào cũng vô cùng tình cảm, yên bình. Cô nói, anh quá tốt, nếu anh kiếm được 3000 tệ (10 triệu VND) thì anh có thể đưa cô cả 3000 tệ, anh sắm sửa cho cô nhiều thứ. “Tôi nghĩ đời này mình sẽ không yêu được ai mà quan tâm tới mình nhiều hơn thế, nhưng vấn đề hiện tại là anh ấy không mua được nhà. E rằng về sau cả hai người cũng dễ vì chuyện kinh tế mà cãi nhau. Bây giờ tiếp tục hay thế nào đây?”.

Phóng viên của báo Hoa Thương đã phỏng vấn mười mấy người dân tại thành phố Tây An, hầu hết đều đã từng đưa ra sính lễ hơn chục vạn tệ, nhưng tất cả họ đều được bố mẹ vợ cho lại làm của chung của hai vợ chồng.

Ông Lưu, một người dân cho biết, khi vừa mới tốt nghiệp đại học, ông đã đính hôn, đó là vào năm 1999. Khi ấy, lương tháng của ông chỉ có 380 tệ (hơn 1 triệu VND). Khi ông cùng người yêu tới nhà mẹ vợ tương lai, mẹ vợ nói theo phong tục trong vùng, tiền sính lễ ít nhất phải là 4 vạn tệ (140 triệu VND) nhưng ông không có từng đó tiền, liền lấy 2 vạn tệ ra đưa cho mẹ vợ và hứa hẹn nhiều điều. Sau đó, khi hai người rời khỏi, mẹ vợ đưa lại cho người yêu ông 1,5 vạn tệ (52 triệu VND. Ngày đó tiền chưa mất giá như bây giờ).

Ông Ninh đã kết hôn được 2 năm, vợ ông là người Tây An. Trước khi kết hôn, ông chủ động hỏi vợ rằng nhà vợ có kỹ tính không, thường thì sính lễ ở vùng đó thế nào, cần có những gì. Vợ ông cho biết, ông phải đem tiền sính lễ 6 vạn tệ sang thì mới cưới cô về được, thế nhưng sau khi kết hôn, số tiền này cũng nhanh chóng được bố mẹ vợ đưa lại cho vợ ông, ngoài ra còn cho thêm vài vạn tệ để hai vợ chồng có vốn làm ăn. Hai vợ chồng ông để món tiền này thành tiền quỹ cất riêng, tích góp nhiều năm.

Còn ông Vương là người vùng nông thôn, vợ cũng xuất thân từ Tây An. Ông cho biết, khi hai người họ kết hôn, gia đình nhà gái vốn đã không đồng ý, nói gì đến chuyện sính lễ dày mỏng ra sao. Thế nhưng, hai người họ vẫn quyết cưới nhau bằng được, sau hôn lễ hai người cùng nhau tích góp, trả nợ hàng tháng để mua một căn nhà nhỏ. Cho đến giờ, ông đã có con lớn, ông hiểu được phần nào tâm lý của mẹ vợ lúc bấy giờ, quả thật nền tảng kinh tế vô cùng quan trọng, nếu có sẵn nền tảng, hai vợ chồng sẽ không phải cực khổ như vậy.

Khi phóng viên phỏng vấn, có rất nhiều câu trả lời thú vị được nêu ra. Về vấn đề sính lễ, phụ huynh bên nhà trai và phụ huynh bên nhà gái có ý kiến hoàn toàn trái ngược nhau. Bên nhà trai khi nói về số tiền sính lễ cao chót vót đã thốt lên rằng: “Anh chị đang định bán con gái đấy à?”. Còn bên nhà gái thì đều thấy rằng sính lễ càng nhiều càng thể hiện thành ý của nhà trai, không thể nào coi nhẹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI