Ấn Độ: Tàu hỏa đâm người hành hương, 37 người chết

19/08/2013 - 16:12

PNO - PNO – Ngày 19/8, một tàu cao tốc của Ấn Độ đã đâm vào một đám đông người hành hương Ấn giáo ở miền Đông nước này, giết chết ít nhất 37 người và gây ra một cuộc bạo động khi đám đông giận dữ nổi cơn thịnh nộ.

An Do: Tau hoa dam nguoi hanh huong, 37 nguoi chet

Đám đông giận dữ đã đốt cháy hai toa tàu sau vụ tai nạn - Ảnh: CHITRANJAN

Cảnh sát và các quan chức đường sắt Ấn Độ cho biết, những người hành hương đang đi ngang qua đường ray tại một ga xe lửa ở bang Bihar thì bị một đoàn tàu khách đâm phải. Ngoài 37 người thiệt mạng, tai nạn còn làm bị thương nhiều người khác.

"Cho đến nay, chúng tôi đã có báo cáo hiện trường về 37 người chết và hơn một chục người khác bị thương", Giám đốc đường sắt địa phương Arun Malik nói với AFP.

"Chúng tôi nghi ngờ các con số có thể tăng lên vào cuối ngày bởi vì chúng tôi chưa nhận được thông tin đầy đủ từ hiện trường vụ tai nạn do sự giận dữ của đám đông người dân địa phương bị kích động”, ông Malik nói.

Đám đông đổ về đoàn tàu Rajya Rani Express, phóng hỏa đốt các toa tàu và cướp phá nhà ga Dharhara, cách thủ phủ Patna của tiểu bang khoảng 200km, ông Malik nói.

Một quan chức đường sắt cấp cao cho biết những người hành hương không biết đoàn tàu đến. “Tai nạn xảy ra bởi vì một số người đã rời sân ga đi ngang qua đường ray”, ông Kumar giải thích.

Mỗi năm ở Ấn Độ có hàng trăm vụ tai nạn đường sắt.

Năm 2012, một báo cáo của chính phủ nói rằng mỗi năm gần 15.000 người thiệt mạng ở Ấn Độ do đi ngang qua đường sắt, một hiện trạng được mô tả như là "thảm sát" hàng năm do các tiêu chuẩn an toàn kém.

THANH HIỀN (Theo AFP, TOI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI