Ả-rập Xê-út: Thêm một ca tử vong do virus MERS

23/06/2013 - 06:23

PNO - PNO – Bộ Y tế Ả-rập Xê-út hôm 22/6 cho biết nước này vừa có thêm một ca tử vong do virus MERS, nâng số người chết do lây nhiễm virus giống như SARS ở nước này lên 33 người.

A-rap Xe-ut: Them mot ca tu vong do virus MERS

Phòng cấp cứu tại một bệnh viện địa phương ở trung tâm thủ đô Riyadh (Ả-rập Xê-út ) - Ảnh: AFP

Bộ Y tế cho biết trên website của mình rằng một người đàn ông 81 tuổi đã qua đời ở Tỉnh Đông, nơi phát sinh hầu hết các trường hợp nhiễm virus corona Trung Đông (MERS).

Nhà chức trách y tế cho biết có thêm hai người nhiễm virus này, trong đó có một phụ nữ 41 tuổi người Ả-rập Xê-út từng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh, và một người đàn ông Ả-rập Xê-út, 32 tuổi, người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Bộ Y tế cho biết đến nay tại Ả-rập Xê-út đã ghi nhận 55 trường hợp nhiễm MERS, và 33 người trong số đó đã chết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đầu tuần qua cho biết trên toàn thế giới đã có 64 trường hợp nhiễm MERS, hội chứng hô hấp Trung Đông, đã được xác nhận qua phòng thí nghiệm, trong đó có 38 trường hợp tử vong.

Mặc dù hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh tập trung ở Ả-rập Xê-út, virus này cũng đã lây lan sang các nước láng giềng Jordan, Qatar và Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Các ca nhiễm MERS cũng được phát hiện ở Pháp, Đức, Ý, Tunisia và Anh, mặc dù liên quan chủ yếu đến các bệnh nhân chuyển đến đây điều trị từ Trung Đông hoặc là những người từng đi lu lịch đến Trung Đông và bị bệnh sau khi họ trở về, WHO cho biết.

Virus này là một thành viên của “gia đình” virus corona, trong đó bao gồm mầm bệnh gây ra Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).

SARS từng gây ra hoảng loạn toàn cầu vào năm 2003, sau khi lây sang người từ động vật ở châu Á và giết chết khoảng 800 người.

Giống như SARS, MERS cũng gây ra nhiễm trùng phổi, kèm theo các triệu chứng sốt cao, ho và khó thở ở bệnh nhân. Nhưng MERS khác ở chỗ nó còn gây ra suy thận cấp tính.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI