70% người Mỹ lạc quan với phát biểu của ông Trump

01/03/2017 - 16:30

PNO - Phát biểu đầu tiên của Tổng thống Donald Trump trước Quốc hội Mỹ hôm 1/3 (giờ Việt Nam) được đánh giá tích cực.

Một cuộc thăm dò do CNN/ORC mới công bố cho thấy 57% người xem nói họ có phản ứng tích cực đối với diễn văn của ông Trump.

70% nguoi My lac quan voi phat bieu cua ong Trump
Gần 70% người xem nói rằng các chính sách tổng thống đề xuất sẽ thúc đẩy đất nước đi theo hướng đúng - Ảnh: CNN/Getty Images

Gần 70% người xem nói rằng các chính sách tổng thống đề xuất sẽ thúc đẩy đất nước đi theo hướng đúng, và gần 2/3 nói bài diễn văn đưa ra đúng các ưu tiên cho nước Mỹ.

Nhìn chung, gần 70% người xem nói rằng diễn văn của ông Trump khiến cho họ cảm thấy lạc quan hơn về hướng đi của đất nước.

70% nguoi My lac quan voi phat bieu cua ong Trump
Ông Trump ghi điểm cao nhất về các chính sách kinh tế, với 72% nói rằng các chính sách này đúng hướng - Ảnh: Getty Images

Liên quan đến nhũng vấn đề cụ thể, ông Trump ghi điểm cao nhất về các chính sách kinh tế, với 72% nói rằng các chính sách này đúng hướng. Xấp xỉ như vậy, 70% nói tốt về các đề nghị chống khủng bố. Ít hơn một chút - nhưng vẫn chiếm đa số - cảm thấy các chính sách về thuế (64%), nhập cư (62%), chăm sóc y tế (61%) cũng đi đúng hướng.

Trong khi 57% có phản ứng tích cực đối với diễn văn của ông Trump, thì trước đó, diễn văn đầu tiên tại Quốc hội của các tổng thống tiền nhiệm giành được sự ủng hộ cao hơn: Tổng thống Barack Obama 68% và Tổng thống George W. Bush 66%.

THANH HẢI (Theo CNN, New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI