7 cầu thủ Cameroon dính nghi án dàn xếp tỉ số

02/07/2014 - 17:18

PNO - PNO - Hôm qua, LĐBĐ Cameroon thông báo, họ đang điều tra 7 tuyển thủ bị nghi ngờ đã bán độ trong những trận đấu của Cameroon ở World Cup 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trước thềm World Cup 2014, các tuyển thủ Cameroon đã làm xấu hình ảnh bóng đá nước này khi đình công đòi tăng tiền thưởng.

7 cau thu Cameroon dinh nghi an dan xep ti so

Benoit Assou-Ekotto và Benjamin Moukandjo suýt choảng nhau ngay trên sân

Dù đã đàm phán thành công nhưng những gì “các chú sư tử bất khuất” thể hiện ở World Cup thực sự quá tệ. Họ thất bại trong cả ba trận với màn trình diễn hết sức bạc nhược trước Mexico (0-1), Croatia (0-4) và Brazil (1-4), và phải xách va li về nước ngay sau vòng bảng.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Thậm chí, scandal lần này của bóng đá Cameroon còn chấn động hơn rất nhiều, như thông báo của LĐBĐ Cameroon: “Xin được thông báo, dù chưa liên hệ với FIFA, nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra một số lời cáo buộc gian lận. Những cáo buộc này, cùng với sự tồn tại của 7 “quả táo thối” trong đội tuyển Cameroon, không ảnh hưởng tới các giá trị cốt lõi của bóng đá Cameroon. Chúng tôi xin cam kết là sẽ sử dụng tất cả phương tiện cần thiết để giải quyết vấn đề này trong thời gian ngắn nhất".

Được biết, dấu vết ban đầu của nghi án này chính là việc Wilson Raj Perumal, trùm dàn xếp tỷ số người Singapore, tiết lộ trên tờ Der Spiegel (Đức), sẽ có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa Cameroon và Croatia.

Thực tế đúng như vậy, Alex Song bị đuổi khỏi sân vô cùng “khó hiểu” sau pha đánh nguội quá lộ liễu với cầu thủ Mandzukic của Croatia. Cũng trong trận cầu này, dư luận ngạc nhiên với bất đồng nội bộ của tuyển Cameroon khi Benoit Assou-Ekotto tung “thiết đầu công” vào đồng đội Benjamen Moukandjo.

Có thể thấy ngoài nghi án dàn xếp tỷ số, nội bộ ĐT Cameroon cũng bất ổn và đây là vấn đề cần sớm được giải quyết.

HỒNG HẠNH (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI