Rau muống VietGAP ra thị trường

17/08/2016 - 10:02

PNO - Ngày 11/8, ông Huỳnh Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM cho biết, rau muống trồng nước được kiểm soát chất lượng đã chính thức đưa vào các kênh siêu thị, chợ đầu mối...

Rau muong VietGAP ra thi truong
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Ngày 11/8, ông Huỳnh Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM cho biết, rau muống trồng nước được kiểm soát chất lượng đã chính thức đưa vào các kênh siêu thị, chợ đầu mối, bếp ăn công nghiệp, trường học, bán qua kênh trực tuyến, giao hàng tại nhà... Đơn vị tổ chức sản xuất nguồn rau này là Hợp tác xã (HTX) Thỏ Việt (H.Củ Chi). Dự kiến sẽ có khoảng 200-300 ha rau muống nước trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được HTX này canh tác đưa ra thị trường.

Đại diện Thỏ Việt cho biết, thực tế, nhiều vùng trồng rau muống tại Củ Chi, Hóc Môn đã được dân ngoại tỉnh đổ về thuê đất, trồng trên vùng ruộng ô nhiễm do rác thải sinh hoạt từ các gia đình thải trực tiếp ra ruộng, rau còn được tưới nhớt, phun thuốc kích thích… khiến nguồn rau muống nước tại TP.HCM luôn trong tình trạng báo động về vệ sinh an toàn thực phẩm. HTX đã đứng ra tập hợp nhiều hộ nông dân có diện tích ruộng trũng, chủ yếu ở Phú Hòa Đông (Củ Chi) chưa bị tác động bởi rác và nước thải để trồng rau muống tập trung.

Nhiều khu vực ruộng giáp sông Sài Gòn cũng được Thỏ Việt lấy mẫu đất, nước xét nghiệm để tiến tới canh tác rau muống theo hướng hữu cơ. Những nông dân tham gia sản xuất, cung ứng rau cho HTX sẽ được tập huấn về quy trình canh tác nhằm thay đổi thói quen chạy theo năng suất bất chấp an toàn thực phẩm. HTX sẽ lấy mẫu rau của xã viên thường xuyên để kiểm tra dư lượng nitrat và thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời sơ chế trước khi đưa ra thị trường. Rau được canh tác theo hướng an toàn sẽ được bao tiêu đầu ra với mức giá ổn định quanh năm. Hiện giá rau muống nước của Thỏ Việt bán ra tại HTX dao động từ 6.800-7.500đ/kg, khi vào các siêu thị có giá khoảng 8.500đ/kg.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI