Phạm Anh Khoa: Tôi gia trưởng nhưng... biết nhường

23/03/2013 - 23:58

PNO - PNCN - Một “đại tiểu thư” xinh đẹp, con gái của Phó Tổng giám đốc một tập đoàn lớn, cựu người mẫu CLB thời trang Hoa học đường - nơi xuất thân của nhiều người mẫu nổi tiếng, thế mà cô lại chọn một anh ca sĩ nghèo mới...

Mới đây, trong buổi họp mặt thân hữu báo chí giới thiệu concert Số 7 của Phạm Anh Khoa tại cà phê I.D, người ta thấy có sự xuất hiện của một cô gái “lạ”. Cô không ngồi bên Khoa, dường như cũng chẳng chú tâm mấy đến những gì anh trao đổi với báo chí, về chuyện show diễn sẽ có những ai, như thế nào... Cuối buổi, khách tàn, cô trả tiền và cùng anh ra về. Không ai hỏi đến cô. Khoa cũng không giới thiệu. Nếu không thân thiết, không thường dõi theo cuộc sống, nghề nghiệp của Khoa, hẳn sẽ không ai nghĩ đó chính là hiền thê của anh - người đã từ bỏ giàu sang, nhung lụa của một thiên kim tiểu thư để sống những ngày bình dị bên Khoa. Chẳng trách sao khi biết Khoa kết hôn, một loạt báo mạng đã nhầm vợ Khoa với một người phụ nữ khác.

Pham Anh Khoa: Toi gia truong nhung... biet nhuong

Chuyện kể rằng, sau thời dự thi Sao Mai - Điểm hẹn 2006, Khoa và nữ ca sĩ Thùy Trang - thí sinh cùng dự thi với anh phát sinh... một đoạn tình ái. Sau đó, họ chia tay, Trang sang Hoa Kỳ. Thời gian trôi, tin Phạm Anh Khoa kết hôn với Thùy Trang đã được diễn giải thành cuộc tái hợp của cặp đôi ca sĩ, bởi cô dâu cũng xuất thân từ danh gia vọng tộc, cũng lớn tuổi hơn Khoa và cũng tên Thùy Trang. Những tấm ảnh Phạm Anh Khoa chụp chung với ca sĩ Thùy Trang thuở trước được đăng lại cùng nhiều lời chúc mừng trở thành minh chứng cho kiểu làm việc nhanh nhẩu đoảng của báo mạng hơn 5 năm trước. Điều duy nhất đúng trong các bản tin ngày ấy chỉ là Thùy Trang - vợ Khoa - là bạn Tăng Thanh Hà. Hỏi, Khoa kể: “Thuở đó chúng tôi chơi chung trong hội độc thân, có cả cô ấy. Lúc đó tôi đang cua Tăng Thanh Hà nên có chú ý gì tới cô ấy đâu, rồi tự nhiên duyên đến, chúng tôi đến với nhau”. Tất nhiên, để có thể “đến với nhau”, họ đã phải vượt qua không ít rào cản từ phía gia đình, bởi nàng lớn hơn chàng những sáu tuổi, lại quá chênh lệch về vị thế xã hội. Nhưng phải chăng như thế mới là tình?

Theo chàng về dinh, Thùy Trang bỏ lại sau lưng gần như mọi thứ của cuộc đời cũ. Áo sơ mi, quần jeans kín đáo, năng động thay cho những bộ váy dạ hội vốn rất quen thuộc với một người mẫu. Cô vào bếp nấu nướng sau vài lần được Khoa “thị phạm”, tập ăn theo khẩu vị miền Trung của chồng so với khẩu vị Bắc đã quen, chăm sóc chồng bằng tất cả sự cảm thông để chờ một ngày... chồng lớn. Khoa bảo, cái gốc miền Trung với sự cứng đầu sẵn có không cho phép anh nhận sự giúp đỡ của gia đình vợ, nên dù biết việc Trang lấy mình là một hy sinh, Khoa vẫn nhất định phải tự lo cho vợ con trong khả năng tốt nhất có thể, kể cả khi dòng nhạc anh theo đuổi không dành cho đại chúng, không giúp anh có được nhiều tiền. Cũng bởi cái tính “đàn ông miền Trung”, Khoa không chối rằng trong cuộc sống hôn nhân anh rất gia trưởng - chuyện lớn nhỏ trong nhà hầu hết đều phải đúng ý anh. “Về nhà, tôi vào phòng riêng và sống với âm nhạc trong đó, không ai được làm phiền. Vì biết đâu vào chính khoảnh khắc ấy tôi sẽ nảy ra được ý tưởng nào đấy và viết được cái gì đó” - Khoa nói.

Pham Anh Khoa: Toi gia truong nhung... biet nhuong

Những chênh lệch luôn kéo theo lắm va chạm. Giữa một người phụ nữ đã chín và một chàng trai nhiều khi vẫn còn ham chơi đã không ít lần phát sinh mâu thuẫn. May mà họ vẫn có thể đối thoại, thương lượng, nhường nhịn nhau để cùng vạch ra các giới hạn, thực hiện các giao kèo. Nhiều hơn một lần trong cuộc trò chuyện, Khoa nhắc lại rằng anh biết ơn vợ vì đã luôn thông cảm cho mình. Những chuyến biểu diễn, tham gia đoàn phim, những trận đá bóng cứ lôi Khoa đi để rồi khi về nhà thì anh lại “sống với âm nhạc”. Người phụ nữ ấy vẫn nín nhịn, đợi chờ, cố gắng tìm hiểu công việc của chồng để có thể giúp anh khi anh nhờ cậy.

“Tôi nghĩ giờ mình đã chín chắn hơn một chút rồi!” - Khoa cười. Nhưng quả thực, để có sự chín chắn ấy, nhiều năm tháng đã trôi qua. Phải đến khi vợ sinh con thứ hai (nay đã gần một tuổi) thì Khoa mới có thể có mặt bên cạnh và hiểu rằng đời sống gia đình phải như thế nào. Anh dành nhiều thời gian chơi với con hơn, bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai của các con - có thể sẽ sang Canada định cư khi các cháu lớn. Anh lập kế hoạch cho mình - có thể phát triển sự nghiệp tại Thái Lan hoặc sẽ có thể về Đà Nẵng sống. Anh bảo, thực sự anh cũng không dám chắc rồi tương lai sẽ ra sao, không dám tin rằng hôn nhân của mình sẽ luôn suôn sẻ, nhưng anh biết, cả anh và Trang đều luôn phấn đấu cho hạnh phúc và luôn chờ đợi nhau.

Pham Anh Khoa: Toi gia truong nhung... biet nhuong

Chàng trai “đã chín chắn hơn một chút” quyết định giữ vợ con tránh xa khỏi thế giới thị phi của showbiz. Anh bảo mình không ngại chia sẻ chuyện gia đình, nhưng ngại truyền thông và công chúng không hiểu được, không thể cảm thông và ngại nhất là nhỡ khi có chuyện thì vợ con anh sẽ phải hứng chịu những dư luận không tốt. “Tôi không muốn mọi người nhìn vào gia đình mình như một chuẩn mực gia đình hạnh phúc. Ai biết được ngày mai. Nếu được, tôi mong mọi người sẽ nhìn nhận, đánh giá tôi qua các hoạt động nghệ thuật. Còn chuyện gia đình, hãy nghĩ rằng chúng tôi vẫn luôn cố gắng sống cho nhau, vì nhau”.

PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI