Thuê…chồng! Có thể hay không thể?

26/11/2014 - 07:00

PNO - PNO - Bạn tưởng tượng như thế nào về một người đàn ông hoàn hảo? Có phải là người nấu cho bạn bữa ăn tối, rửa bát giúp bạn, ủi giùm cho bạn chiếc áo và mua hoa cho bạn vào những ngày lễ?

edf40wrjww2tblPage:Content

Có phải là người sẽ đưa đón bạn đi làm, cùng với bạn đi chọn mua một chiếc áo đẹp? Hay là người không bao giờ ném vớ, quần áo bẩn khắp nhà và yêu cầu bạn phải chăm chút cho anh ấy? Bạn có tưởng tượng được ra một người đàn ông tuyệt vời như vậy hay không? Và chắc là bạn sẽ thở dài: Làm gì có người như thế thời nay. Vậy thì bạn hãy tin đi: một người chồng như thế… bạn có thể thuê được đấy. Ở đâu và như thế nào?

Nói có sách, mách có chứng, đừng nghĩ là tôi tưởng tượng ra câu chuyện này nhé. Tôi vừa mới đọc tin tức mới trên một trang mạng nước ngoài: Ở San Fransisco đã ra đời dịch vụ có tên gọi ManServants. Dịch vụ này giới thiệu những người đàn ông cực kỳ dễ thương cho những phụ nữ có nhu cầu. Bạn có thể đọc và cảm thấy nghi ngờ hay thậm chí… coi thường dịch vụ này, vì bạn đã nghĩ tới những chuyện… khuất tất nào đó từ kiểu thuê mướn lạ đời này. Hãy từ từ. Mọi chuyện không như bạn hình dung đâu. Thứ nhất là với những người đàn ông thuê mướn này, bạn có thể nhờ vả họ làm tất cả mọi việc, từ dọn dẹp nhà cửa tới đưa đón ai đó hoặc cùng bạn xem phim, xem kịch, đi dạo. Nhưng chỉ thế thôi, không có chuyện sex xiếc gì đâu nhé.

Thue…chong! Co the hay khong the?
 

Thứ hai: Bạn có quyền lựa chọn người đàn ông bạn mong muốn, bắt đầu từ màu mắt trở đi. Thêm vào đó, dịch vụ này khẳng định: rằng người bạn thuê được sẽ làm tất cả “để bạn cảm thấy mình là một nữ hoàng”. Thí dụ, anh ta sẽ luôn luôn cung kính gọi bà là “Thưa bà”. Luôn đứng dậy khi bạn bước vào phòng và làm hàng tá cử chỉ khác như một quý ông lịch lãm thực sự. Tất cả mọi điều tuyệt vời ấy, bạn chỉ cần phải trả 80 USD cho một giờ hoặc 3000 USD cho một ngày. Rất nhiều người ở San Fransisco đã thử dịch vụ này và họ đánh giá nó tốt. Dường như nó được người ta hoan nghênh - dịch vụ này đã trở nên khá nổi tiếng!

Về chuyện này còn có một thí dụ khác cũng không kém phần thuyết phục. Ở Nhật cách đây một năm đã ra đời dịch vụ cho thuê những người đàn ông trung niên. Một giờ phục vụ của các quý ông này có giá 10 USD. Thật ra thì các bà các chị chỉ có 2 lựa chọn: một là thầy giáo trung học Takanhobu Nhisimoto và cựu vận động viên Mikio Sendu. Họ có thể giúp khách hàng nữ của mình làm bữa tối, xem tivi chung nói chuyện về những chủ đề cô ấy thích hoặc cùng làm vườn.

Vì sao phụ nữ sẵn sàng chi tiền?

Có khá nhiều nguyên nhân: từ việc không muốn bị thua thiệt trước những người phụ nữ có cặp có đôi khác tới mong muốn có được những gì phụ nữ khác có như sự quan tâm, chăm sóc, lãng mạn hay chia sẻ. Ngoài ra, cũng có thể có những nguyên nhân “phức tạp” hơn, thí dụ như có một phụ nữ đã nói rằng: “Tôi thuê đàn ông chỉ vì muốn trả thù quá khứ. Chồng cũ của tôi rất ghét đi cửa hàng cùng với tôi. Cho nên tôi bắt anh chàng tôi thuê được phải theo tôi sát gót tới mọi quầy hàng và mua sắm cùng tôi” Thậm chí, người nhận đặt hàng dịch vụ này còn kể rằng, có phụ nữ đã thuê đàn ông chỉ để được thoải mái gọi anh ta bằng một biệt danh mà chồng cũ của cô ấy rất ghét. Bằng cách đó, cô ấy bảo cô ấy được có những cảm giác thích thú tuyệt vời không phải kìm chế mọi cảm xúc mà trước kia cô ấy không có được.

Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ thì việc cùng đi cửa hàng là một trong những yêu cầu khá lớn của các quý bà yêu cầu người đàn ông thuê của mình.

Thue…chong! Co the hay khong the?
 

Cũng có vài phụ nữ dùng dịch vụ này để giải quyết một vài vấn đề riêng tư cụ thể của mình: “Có một số phụ nữ hy vọng rằng nếu như họ thật sự cảm thấy thích người đàn ông họ thuê và ngược lại thì họ có thể tìm ra những mối quan hệ tốt đẹp lâu dài. Còn nếu không thích thì họ sẽ mau chóng trả anh ta về cho “cửa hàng”. Đó là những phụ nữ đã quá thất vọng trong việc đi tìm nửa kia của mình và họ sẵn sàng thử một cơ hội trong dịch vụ này” - Michael Horse , một chuyên gia tâm lý xã hội học người Mỹ nhận xét.

Bên cạnh những lý do trên, có thể thấy rằng với khá nhiều phụ nữ, thuê một người đàn ông là một cách không tệ để có thể nhận được những gì họ muốn từ một người đàn ông: họ không bị ràng buộc bởi những nghĩa vụ, họ không bị giày vò bởi những trạng thái tinh thần mệt mỏi, họ cũng không bị mất đi cuộc sống riêng tư của mình. Được nghe những lời khen ngợi, dù chỉ vài giờ, được coi trọng hơn và được tự do - thật là tuyệt! Sẽ chẳng có những chiếc áo bẩn, những chương trình đá banh ồn ào và không có một bà mẹ chồng khó chịu. Tất cả những điều đó nghe thật quyến rũ. Làm sao có thể có chúng đây? Vần đề có vẻ giải quyết dễ dàng quá nếu bạn có tiền và thuê một người đàn ông!

Tuy vậy, nhìn vào những thực tế này để cảm thấy một điều đáng buồn: người ta đang phải làm như vậy khi mà trong cuộc sống này những người sống cạnh nhau đã quên đi những việc thật đơn giản là quan tâm đến người thân yêu nhất của mình và những nhu cầu của người ấy. Bởi, nói gì thì nói, điều ấy cũng chẳng có thể nào mua được bằng tiền một cách dài lâu và chân thành!

Phụ nữ Việt có bao giờ phải thuê đàn ông?

Bạn nghĩ rằng chỉ có phụ nữ nước ngoài mới tìm đến với những dịch vụ thuê đàn ông như trên. Phải, dù rằng chưa có những dịch vụ kỳ lạ và gây sốc như ở Mỹ và ở Nhật, nhưng trong cuộc sống đời thường, bạn cũng có thể gặp những “dịch vụ trá hình” như thế này ở Việt Nam. Có những phụ nữ giàu có ngoại tình không phải vì tình yêu. Họ cung cấp tiền cho những người đàn ông mà họ biết rằng đang tìm cách lợi dụng họ, chỉ để có người bên cạnh, chăm sóc, yêu thương, nói những lời ngọt ngào với họ.

Thue…chong! Co the hay khong the?
 

Nhưng ngoại trừ những việc có vẻ là tội lỗi đó thì còn những dịch vụ công khai hơn khi phụ nữ thời nay nếu không tự trở thành đàn ông trong nhà thì cũng phải bỏ rất nhiều tiền để thuê người thay một cái bóng đèn, sửa một đường dây điện, sửa những vói nước bị chảy suốt ngày này qua ngày khác. Chồng họ luôn có thể hết sức thản nhiên mặc kệ những lúng túng, khó khăn của họ trong những việc nho nhỏ đáng ra là dành cho đàn ông.

Không phải là tất cả mọi phụ nữ đều không biết dùng máy khoan, đinh và búa. Thế nhưng còn có một vấn đề khác, đó là vấn đề tâm lý. Dù bạn  có thể làm tất cả mọi việc đó thay cho người đàn ông của bạn, nhưng rồi có lúc bạn sẽ cảm thấy nhu cầu được cảm thấy mình nhỏ bé, mong manh, yếu ớt trước sự quan tâm thật sự của một người đàn ông. Và vì thế, có khi họ chẳng tiếc tiền.


NỮ NHI
 

Còn bạn, bạn có trả tiền để thuê một người đàn ông làm gì đó cho mình hay không? Và cụ thể vì việc gì khiến bạn sẵn sàng thuê một người đàn ông như thế? Hãy chia sẻ với PNO ý kiến của bạn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI