Sát ngày cưới vẫn bị cầm tay trả về nhà bố mẹ đẻ

18/08/2015 - 09:00

PNO - Anh đã cầm tay tôi và đẩy về phía bố mẹ: “Đây, con trả lại con gái cưng cho bố mẹ".

Người yêu tôi là con người của gia đình, anh quan tâm tôi chu đáo và đặc biệt anh rất chung thủy, thật thà.

Gia đình anh khá khó khăn nên anh luôn độc lập trong mọi chuyện. Từ khi học năm nhất đại học, anh đã ra ngoài kiếm tiền để tự trang trải cuộc sống. Quê anh ở Cao Bằng, cách quê tôi hơn ba trăm cây số (nhà tôi ở Ninh Bình), chúng tôi gặp gỡ và yêu nhau khi cùng học thêm lớp văn bằng hai ở Học viện ngân hàng.

Tôi lớn lên trong điều kiện không giống anh. Nhà tôi tuy không giàu có nhưng từ bé tôi đã được sống sung túc, bố mẹ tôi không để con cái thiếu thốn điều gì. Ra trường được gần một năm nhưng tôi vẫn chưa có việc làm ổn định, bố mẹ vẫn phải cho thêm tiền con gái trang trải cuộc sống.

Anh thì khác, bố anh mất sớm, mẹ anh tần tảo nuôi ba đứa con ăn học nên cuộc sống khá khổ cực. Nhưng anh là một người chăm chỉ, giàu nghị lực, không những gửi tiền về nuôi mẹ, anh còn hỗ trợ tiền học cho hai em trai. Tôi rất cảm phục anh, từ anh tôi học được nhiều điều quý giá.

Yêu nhau được hơn một năm thì anh ngỏ lời cầu hôn. Tôi rất hạnh phúc nhưng cũng hơi còn một chút lăn tăn ở tính cách của anh, đó là anh khá bảo thủ và gia trưởng. Từ khi yêu anh, tôi hạn chế rất nhiều quan hệ bạn bè, đặc biệt là bạn khác giới vì anh cho rằng “không bao giờ có tình cảm bạn bè giữa nam và nữ”. Sợ anh giận nên tôi cũng làm theo.

Sat ngay cuoi van bi cam tay tra ve nha bo me de

Tôi sốc đến nỗi không nói được gì, bố mẹ tôi thì hoang mang (Ảnh minh họa).

Đi đâu tôi cũng phải xin phép anh vì “con gái đi ra ngoài rất nguy hiểm” nên đi cùng với bạn anh cũng rất ít khi cho đi, tôi chỉ được đi khi có anh đi cùng. Anh cũng rất dễ cáu và những lúc cáu thì hành xử rất trẻ con.

Nhiều bạn bè khuyên tôi bỏ anh nhưng tôi không nỡ vì ngoài tính ra trưởng và khá cố chấp, anh vẫn là một người đàn ông yêu thương tôi. Hơn nữa khi yêu nhau, tôi đã xác định sẽ lấy anh nên đã trao cho anh thứ quý giá nhất. Thế nên dù còn nhiều điểm chưa hài lòng về anh, tôi vẫn nhắm mắt bỏ qua. Tôi hi vọng sau khi lấy nhau anh sẽ dần thay đổi.

Do nhà hai đứa ở quá xa nhau nên hai nhà thống nhất tổ chức lễ ăn hỏi và đám cưới trước ở nhà tôi rồi sau đó một tuần sẽ tổ chức cưới ở nhà trai.

Lễ cưới ở nhà tôi diễn ra khá suôn sẻ nhưng do tổ chức đám cưới ở xa, sau khi cưới xong tôi cũng không quay trở về nhà mà về phòng trọ của hai đứa ở Hà Nội nên tôi không mang áo cưới lên Cao Bằng được.

Tôi bàn với anh từ trước lễ cưới cho tôi thuê áo cưới ở Hà Nội rồi mang lên Cao Bằng nhưng anh không đồng ý vì cho rằng tiền thuê quá đắt, anh sẽ dẫn tôi đi thuê. Hoặc nếu tôi bận quá anh sẽ tự thuê cho tôi, tôi không cần lo lắng nhiều.

Nghe anh nên sau đám cưới của mình ở Ninh Bình, tôi theo xe nhà trai cùng mấy người bạn gái và chị em thân thiết của mình về một khách sạn ở thành phố Cao Bằng ở mấy hôm đợi đến đám cưới, anh sẽ đón dâu từ khách sạn về nhà anh luôn.

Lúc này tôi hỏi anh về váy cưới thì anh bảo anh bận không có thời gian đi thuê. Tôi rất giận vì nghĩ gần đến đám cưới rồi mà cô dâu còn chưa có áo cưới mặc. Tôi nì nèo anh đưa tôi đi thuê vì còn có mấy hôm nữa là tổ chức rồi.

Anh cũng khá lu bu với chuyện tổ chức nên phát cáu với tôi, anh bảo tôi cùng mấy người bạn của mình tự đi thuê đồ cưới, đừng có việc gì cũng trút lên đầu anh. Tôi buồn lắm nhưng nghĩ gần cưới rồi còn cãi nhau nên đành nhịn xuống.

Tôi đành cùng với mấy cô bạn thân tự đi thuê váy cưới. Mấy cô ấy cũng bức xúc thay tôi. Sau khi thuê xong, tôi vẫn muốn làm nũng anh nên lại qua nhà anh đòi anh phải đưa tôi đi. Đương nhiên tôi chỉ thử anh vì váy vóc tôi đã chuẩn bị xong rồi, tôi chỉ muốn xem thành ý của anh.

Nào ngờ anh bảo tôi: "Lắm chuyện, bao nhiêu việc mà cứ váy với vóc, đi mấy nhà loanh quanh xem có thì mượn tạm mà mặc. Quan trọng gì cái váy chứ!". Quá bức xúc với câu trả lời của anh, tôi đã nói lại và chúng tôi đã cãi nhau to trước ngày tổ chức đám cưới hai ngày. “Không thể chịu được cô nữa, tôi chỉ như thế thôi, cô không chịu được thì giải tán”, anh gào lên với tôi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI