Không phải cứ mang thai là phải sinh con

08/09/2015 - 13:44

PNO - Làm mẹ đơn thân vô cùng khốn khổ, nhất là khi bạn không có kinh tế...

 Chào Thảo Lan! Tôi đã đọc câu chuyện “Mang thai vì bị hãm hại, nên giữ hay bỏ con” của bạn và thấy thực sự cảm thương cho hoàn cảnh éo le mà bạn đang gặp phải.

Có một phần nhỏ trong câu chuyện của bạn từng là một phần trong cuộc đời tôi. Tôi mang thai nhưng không được người yêu đồng ý cưới. Vì thế, tôi quyết định một mình sinh con. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ làm vậy là cứu một sinh linh nhưng giờ thì tôi rất hối hận.

Đẻ con khi mới 24 tuổi, công việc chưa ổn định, gia đình lại không mấy khá giả nên tôi rất chật vật trong chuyện kiếm tiền nuôi con. Nếu con nhà người ta được uống sữa ngoại thì bé nhà tôi chỉ được ăn nước cơm tôi xin của doanh trại bộ đội gần nhà. Quần áo của con cũng đều là đồ cũ được cho. Thi thoảng lắm, tôi mới mua được cho bé tấm áo mới.

Khong phai cu mang thai la phai sinh con
Tôi phải rất chật vật mới lo được cho con của mình. (Ảnh minh họa)

Vì có con nên dù tôi được nhiều người để ý nhưng hầu như chẳng có ai có ý định xây dựng gia đình cùng tôi. Đa phần họ đều ngại điều tiếng xã hội rồi trách nhiệm phải nuôi con riêng cùng tôi. Tôi cũng không dám mơ tới hạnh phúc mới, chỉ mong sao kiếm được đủ tiền lo cho con. Dù thương con nhưng tôi phải thừa nhận mình đã sai lầm khi sinh ra bé.

Thảo Lan thân mến! Suy nghĩ của bạn rất đúng. Nếu bạn sinh con, tương lai sẽ rất khó khăn. Đứa trẻ sẽ trở thành vật cản khiến hạnh phúc không đến với bạn được. Không phải cứ mang thai là phải sinh con. Tôi nghĩ, chúng ta chỉ nên sinh con khi đã chuẩn bị đầy đủ nhất cả về tâm thế lẫn vật chất.

Điều đó tốt cho cả mẹ lẫn con. Mong bạn suy xét thật kĩ. Còn về phía tôi, tôi thực lòng khuyên bạn nên bỏ đứa bé đi, rồi gửi cháu lên chùa cho lòng được thanh thản, nhẹ nhàng.

Độc giả Nguyễn Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI