Tiếp tục thu hồi hàng ngàn sổ đỏ của cư dân ở chung cư ông Lê Thanh Thản

17/07/2019 - 17:35

PNO - Sở TN&MT Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi và hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) tại hàng loạt dự án thuộc sở hữu của ông Lê Thanh Thản.

Các dự án bị thu hồi sổ đỏ vì liên quan đến việc nâng tầng và chuyển đổi công năng trái phép như: Dự án khu nhà ở Xa La (Hà Đông); dự án toà nhà hỗn hợp nhà ở và Trung tâm thương mại CT5 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì)...

Cụ thể, dự án khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông), thu hồi sổ đỏ đã cấp cho gần 300 căn hộ thuộc các tầng 2, 3 của các cụm tòa nhà CT1, CT2, CT4 và CT3, tòa trung tâm thương mại. 

Dự án tòa nhà hỗn hợp và trung tâm thương mại CT5 xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), thu hồi hàng trăm sổ đỏ đã cấp cho các căn hộ ở tầng 2, 3, 4, 5, 28, 29, 30, 31 thuộc tòa nhà CT5A và tầng 2, 3, 4, 5, 31 thuộc tòa nhà TC5B.

Tiep tuc thu hoi hang ngan so do cua cu dan o chung cu ong Le Thanh Than
Các hộ dân tại tòa CT6C bị thu hồi sổ đỏ do sai phạm của chủ đầu tư.

Một số tầng thuộc tòa nhà CT6A, CT6B cũng thuộc diện bị thu hồi sổ đỏ do chuyển đổi công năng sai quy hoạch. 
 
Trong nội dung quyết định, Sở TN&MT Hà Nội thừa nhận, trong quá trình thẩm định hồ sơ và cấp sổ đỏ có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Một lãnh đạo phòng đăng ký đất đai Hà Nội cho biết nếu trường hợp nào không nộp lại sổ đỏ đã cấp bị thu hồi thì vẫn bị vô hiệu và không còn giá trị.

Trước đó, người dân ở dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6 Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư cũng bị thu hồi sổ đỏ cũng với lý do dự án xây dựng sai phép. 

BTL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI