Ngôi sao Việt: GK Việt chuộng thanh, Hàn chuộng sắc

23/03/2014 - 03:34

PNO - PNO - Sau tập phát sóng đầu tiên với việc phê bình thí sinh hát tiếng Hàn nhiều hơn tiếng Việt, giám khảo Mario của Hàn Quốc lại có những chọn lựa gây ngạc nhiên với cả chính những giám khảo ngồi cạnh anh là ca sĩ Phương Thanh và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thí sinh Anh Phương, dù hát bài Someone like you khá hay nhưng lại không thể hát được một ca khúc tiếng Việt, khiến Phương Thanh lẫn Mario đều tỏ ý không hài lòng. Tuy nhiên, khi thí sinh này quay gót vì nghĩ mình đã bị loại thì chính giám khảo Mario lại gọi cô lại và cho cô cơ hội vào vòng trong. “Bạn có một số thói quen không tốt nhưng nếu được huấn luyện thì có lẽ sẽ thay đổi. Tôi có một tấm thẻ để cứu thí sinh và tôi đã cân nhắc dùng thẻ này để cho bạn thêm một cơ hội nữa” - Mario nói. Quyết định này khiến không ít người ngạc nhiên, nhưng đây không phải là lần duy nhất Mario đưa ra quyết định tương tự.

Ngoi sao Viet: GK Viet chuong thanh, Han chuong sac

Thí sinh Bảo Ngọc, tuy có ngoại hình khá sáng nhưng phần thể hiện ca khúc Tìm lại không được như nhan sắc đó. Phần thi của cô thậm chí được giám khảo yêu cầu ngừng giữa chừng. Không ngần ngại, giám khảo Phương Thanh cho rằng giọng hát Bảo Ngọc chỉ để đi giao lưu vì thiếu độ sâu, thiếu thuyết phục. “Em chỉ nên làm một ngôi sao thời trang” - Phương Thanh thẳng thắn nhận xét. Tuy thế, giám khảo Mario lại cho hay anh thích chất giọng của Bảo Ngọc dù những nốt cao hơi yếu, và chọn cô vào vòng trong.

Ngoi sao Viet: GK Viet chuong thanh, Han chuong sac
Hoàng Sơn trình bày ca khúc của chính mình - Em không tồn tại

Ngược lại, gương mặt quen thuộc của giới underground Hà Nội là Soobin (Hoàng Sơn) tuy thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác - Em không tồn tại khá tốt, nhưng Mario lại dành cho thí sinh này cái lắc đầu. Dẫu vậy, được sự ủng hộ của Phương Thanh, Soobin vẫn được đi tiếp và thí sinh này tự tin cho biết sẽ chinh phục được Mario ở vòng trong.

Không hẳn lúc nào cũng là sự đối nghịch giữa chuộng sắc hay thanh, nhưng vẫn có một sự trái ngược giữa giám khảo Việt và Hàn ở các phần thi khác. Song ca bài Bay - bản hit của Thu Minh, cặp thí sinh Phương Linh - Vương Duy được nhận xét động tác nhảy không phù hợp, bài hát bị sai tông. Giám khảo Mario còn cho rằng hai người đứng chung sân khấu là một sự gượng gạo. Chính vì lý do đó mà cả Mario lẫn John Huy Trần đều không muốn trao cơ hội cho cặp thí sinh này. Tuy nhiên, Phương Thanh đã chọn Phương Linh vì theo cô Phương Linh có tiềm năng mà nếu có sự hướng dẫn tốt, Phương Linh sẽ tỏa sáng.

Ngoi sao Viet: GK Viet chuong thanh, Han chuong sac
Thí sinh Nguyễn Hoàng bị chê không nắm bắt được cảm xúc tác phẩm

Với bài hát Still loving you, Nguyễn Hoàng đến từ Đồng Nai cũng nhận những quyết định trái chiều giữa giám khảo Việt và Hàn, khi Mario dành cho thí sinh này cái lắc đầu nhưng cả Phương Thanh lẫn John Huy Trần đều muốn Nguyễn Hoàng tiếp tục.

Ở tập hai này, những nhóm hát mang phong cách Hàn Quốc cũng xuất hiện. Tuy nhiên, cũng như những phần đơn ca, các nhóm hát này đều không nhận được sự hài lòng của giám khảo khi có hình ảnh rập khuôn, thiếu sáng tạo.

Ngoi sao Viet: GK Viet chuong thanh, Han chuong sac
Nhóm Panoma chọn phong cách giống Crayon pop

Chỉ mới hai tập phát sóng nên vẫn còn quá sớm để nhận diện và đưa ra nhận định về sự thu hút của Ngôi sao Việt, cũng như so sánh với các chương trình truyền hình thực tế khác về âm nhạc đang diễn ra. Đây là chương trình mà một số thí sinh sẽ được đưa sang đào tạo ở Hàn Quốc, trong khi đó “sắc” là yếu tố mà công nghệ giải trí của Hàn Quốc thậm chí còn đặt nặng hơn giọng hát.

Chính vì thế, với những gì đã được thấy, yếu tố “sắc” góp phần không nhỏ trong việc đi tiếp của thí sinh được thấy từ chọn lựa của Mario cũng không có gì lạ.

VÕ HÀ

Từ khóa Ngôi sao Việt
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa