Ngọc Thịnh: Không ngại đứng sau ca sĩ

09/12/2013 - 02:22

PNO - PNO - Trở thành quán quân Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance - TTCBN) mùa thứ hai, việc đầu tiên Thịnh muốn làm là… gọi điện thoại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngoc Thinh: Khong ngai dung sau ca si

Không khó hiểu cho mơ ước ấy bởi chàng trai được mệnh danh là "Hot-boy con nhà nghèo" này, tuy tuổi đời còn trẻ, đã có nhiều năm phải vật lộn với cuộc mưu sinh, để giữ lấy niềm đam mê với nghệ thuật nhảy múa. Anh đã từng phải ra Hà Nội, rồi trở lại Sài Gòn với một sự thất vọng lớn về bản thân khi không làm được gì cho gia đình.

Ngoc Thinh: Khong ngai dung sau ca si

Như Thịnh từng tâm sự, đã có lúc anh xem việc mình theo đuổi hip-hop là một cái tội khi đam mê ấy không nuôi sống nổi bản thân anh nữa là phụ giúp gia đình như anh mơ ước. Chẳng thế mà khi được hỏi sẽ dùng số tiền thưởng 400 triệu đồng làm gì, anh không ngần ngại trả lời ngay: giúp gia đình. Đó không chỉ đơn thuần là việc một đứa con kiếm được tiền mang về cho cha mẹ mà là một lời khẳng định rằng nhảy múa hoàn toàn có thể giúp anh sống được. Hơn thế, nhảy múa đã mang đến cho anh vinh quang như một sự đền đáp cho nhiều năm anh không phản bội nó.

Và, sau khi đã thực hiện cuộc gọi cho người thân, Thịnh… lên Facebook cảm ơn người hâm mộ - động tác được đánh giá là rất hợp lý bởi chiến thắng của Thịnh ở mùa giải thứ hai của TTCBN hoàn toàn nằm trong tay khán giả - những người đã nhắn tin cho anh. Nếu xét trên tiêu chí thuần chuyên môn, có lẽ Thịnh sẽ không thể giành chiến thắng. Nhìn hình ảnh cả khán phòng Nhà thi đấu MaxiMark - từ giám khảo đến khán giả - đứng dậy vỗ tay sau khi Đình lộc được xướng danh là người chiến thắng ở vị trí thứ ba, người ta có thể hình dung một kết cục khác nếu không có khán giả và những tin nhắn.

Ngoc Thinh: Khong ngai dung sau ca si

Nhưng, mọi cuộc chơi đều có luật và danh hiệu cho người chiến thắng ở TTCBN là Vũ công được yêu thích nhất chứ không phải vũ công có chuyên môn cao nhất. Nếu là vũ công có chuyên môn cao nhất, có lẽ Hồng Nhung ở mùa giải đầu tiên sẽ chiến thắng chứ không phải Lâm Vinh Hải. Ngay từ trong format chương trình, TTCBN đã nhắm đến hành trình tiếp theo của các vũ công, khi họ phải thuyết phục công chúng thay vì chỉ là các thành viên Ban giám khảo.

* Với thành công hôm nay, bạn dự định sẽ tiến vào showbiz chứ?

Ngọc Thịnh: Tất nhiên là tôi sẽ tiến vào showbiz để được sống với nghề, được làm nghề và để chứng minh với mọi người rằng nghệ thuật nhảy múa hấp dẫn đến như thế nào và vì sao người ta lại có thể đam mê nó đến như vậy.

Ngoc Thinh: Khong ngai dung sau ca si

* Ở mùa giải trước, Lâm Vinh Hải là người số 1, nhưng trên sân khấu thực tế, anh ấy vẫn phải đứng trong một đội hình và sau lưng ca sĩ. Bạn hôm nay cũng là người số 1, nhưng rồi cũng sẽ phải đứng sau ca sĩ. Bạn nghĩ sao?

- Tôi không có gì phiền lòng vì điều đó. Một vũ công là một vũ công. Nếu đó là một tiết mục solo, người vũ công có cả một sân khấu để biểu diễn. Nếu có là một tiết mục nhảy nhóm thì người vũ công, dù có tài năng hay danh tiếng đến mức nào thì cũng phải đứng trongm ột đội hình và hoàn thành thật tốt vai của mình. Nếu chúng tôi được thuê biểu diễn cùng ca sĩ, việc của chúng tôi là thông qua bài biểu diễn của mình tôn ca sĩ lên. Nếu chúng tôi làm tốt điều đó, chúng tôi thành công. Sẽ là vô lý khi yêu cầu phải dành nhiều sân khấu hơn cho vũ công trong một tiết mục ca nhạc, nơi mọi người chú trọng đến ca sĩ và bài hát.

* Theo bạn, điều gì đã giúp bạn dành chiến thắng?

- Tôi nghĩ tôi may mắn vì đã được khán giả ủng hộ.

* Bạn chiến thắng chỉ vì gặp may thôi ư?

Ngoc Thinh: Khong ngai dung sau ca si

- Không hẳn. Tôi đã nỗ lực qua từng tuần để chinh phục mọi thử thách, để đến được hôm nay và tôi tin rằng khán giả cũng đã nhìn thấy điều đó khi bấm điện thoại nhắn tin cho tôi.

* Qua từng tuần, bạn đã có dịp thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực, nhưng ở các thử thách 30 giây, bạn chỉ có hip-hop và hip-hop. Bạn sẽ chọn theo đuổi chỉ hip-hop hay sẽ mở rộng sang các nhánh khác của nhảy múa?

- Hip-hop với tôi là đam mê, và cũng như tên gọi của Thử thách 30 giây - Dance for life - tôi chỉ có 30 giây để thể hiện tất cả những gì mình có, những cái tốt nhất của mình và đó chính là hip-hop. Sau cuộc thi này, khi có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ học thêm các thể loại khác để có thể làm nghề tốt hơn. Giờ thì vẫn là hip-hop đã.

* Cảm ơn Thịnh và chúc bạn thành công.

THÀNH NHÂN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa