Myanmar: một hành khách phải xét nghiệm Ebola, và bị sốt 37,2 độ C

20/08/2014 - 18:11

PNO - PNO - Việt Nam và Myanmar đang cách ly và tiếp tục xét nghiệm ba hành khách vừa đến từ châu Phi và có dấu hiệu sốt.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tại Việt Nam, chiều hôm qua, 19/8, ngay sau khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, hai hành khách người Nigeria đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để cách ly và xét nghiệm do nghi ngờ nhiễm Ebola.

Những hành khách ngồi gần hai hành khách này cũng được yêu cầu đi xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và theo dõi sức khỏe.
Đồng thời, Việt Nam cũng kiểm tra nhiệt độ của hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài để chủ động và tích cực phòng ngừa dịch bệnh.

Myanmar: mot hanh khach phai xet nghiem Ebola, va bi sot 37,2 do C

Đo thân nhiệt cho hành khách tại sân bay của Sierra Leone - Ảnh: Guardian

Cũng hôm qua, theo thông tin chính thức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Myanmar (CDC), một hành khách nam (22 tuổi) đã được chuyển ngay đến bệnh viện của thành phố Yangon để theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm do vị này trước đó đã đến Guinea và Liberia - hai quốc gia bị Ebola hoành hành nghiêm trọng nhất châu Phi.

Mẫu xét nghiệm sẽ được gửi đến cho phòng xét nghiệm thuộc WHO. Cả bốn người chuyển thanh niên này đến bệnh viện cũng được cách ly và theo dõi sức khỏe.

Bệnh viện đo thân nhiệt cho hành khách này và ghi nhận là 37,2 độ C nhưng “không đáng lo” do vị này đang ăn nên kết quả trên chưa thật sự chính xác.

Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa, Bộ Y tế Myanmar lập tức tiến hành vệ sinh, diệt khuẩn máy bay này và toàn bộ khu vực của sân bay, đồng thời theo dõi và xét nghiệm tình trạng sức khỏe nhân viên sân bay.

Cho đến giờ, số người tử vong do nhiễm Ebola là 1229 người. WHO công bố con số tử vong trên tổng số người nhiễm bệnh ở các nước có dịch như sau: Guinea - 394/543, Sierra Leone - 365/848, Liberia - 466/834 và Nigeria - 4/15

Tổ chức từ thiện y tế MSF cảnh báo dịch Ebola đã vượt quá tầm kiểm soát. Đồng quan điểm trên, WHO cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc vì thế giới đã đánh giá sai lầm về mức nguy hiểm của Ebola trên toàn cầu.

Điều đáng lo ở đây, Myanmar lại là một trong những quốc gia đầu tư tài chính và thiết bị y tế thấp nhất thế giới, với số người được viện trợ y tế còn ít.

BÁCH CÁT (Theo Channelnewsasia.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI