Mỹ: Xả súng trong Ngày của Mẹ, 18 người bị thương

13/05/2013 - 07:34

PNO - PNO – Ngày 12/5,18 người đã bị thương khi những kẻ lạ mặt xả súng vào cuộc diễu hành nhân Ngày của Mẹ ở thành phố New Orleans (Mỹ).

My: Xa sung trong Ngay cua Me, 18 nguoi bi thuong

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Abdul Aziz

Nhân chứng Abdul Aziz nói rằng anh đứng ngay cạnh một kẻ bắn súng khi những người có vũ khí nổ súng tại một cuộc diễu hành tôn vinh người mẹ hôm Chủ nhật.

"Mọi người xung quanh tôi, ngoại trừ tôi, đã bị bắn," Aziz nói. "Tôi đã may mắn thoát được”.

Phóng viên ảnh Abdul Aziz, 33 tuổi, đang có mặt chụp ảnh cuộc diễu hành thì vụ xả súng bắt đầu ở góc phố Frenchman và North Villere.

"Chúng tôi vừa bỏ đường chính để đi tắt sang phố dân cư nhỏ hơn thì nghe tiếng súng nổ. Tôi đứng lại ngay gần chỗ một người nổ súng. Tôi nhìn thấy họng súng lóe lửa nhưng không nhìn thấy mặt người bắn”, anh nói.

My: Xa sung trong Ngay cua Me, 18 nguoi bi thuong

Cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra hiện trường vụ nổ súng ngày 12/5 ở New Orleans - Ảnh: CNN

Nhiều người hoảng sợ bỏ chạy, còn Aziz, một phóng viên từng làm việc ở Trung Đông, bắt đầu chụp ảnh. Sau đó anh đã gửi những ảnh chụp được tại hiện trường cho CNN iReport.

"Tôi thấy gai người khi nhìn thấy chuyện xảy ra, vì tôi yêu thành phố này. Chúng ta đang vất vả đối phó với tội phạm và vụ nổ súng làm sự việc tồi tệ hơn”.

Cảnh sát New Orleans cho biết, 18 người bị thương trong vụ nổ súng, trong đó có hai trẻ em. Trong số các nạn nhân có 10 người đàn ông và sáu phụ nữ.

Các phát đạn được bắn ra từ những khẩu súng khác nhau và cảnh sát nhìn thấy 3 nghi phạm chạy trốn khỏi hiện trường.

Không nghi phạm nào bị bắt giữ.

"Đây là một sự việc hết sức bất thường, và chúng tôi tin rằng cảnh sát sẽ nhanh chóng bắt giữ các nghi phạm", Remi Braden, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết.

Cảnh sát trưởng Ronal Serpas nói với CNN rằng có hai hoặc ba người nổ súng vào đám đông, nhưng cảnh sát chưa biết lý do vụ nổ súng. Ông đã yêu cầu bất cứ ai có thông tin báo lại cho chính quyền.

THANH HIỀN (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI