Người trong bóng đêm

22/08/2018 - 11:00

PNO - Tôi từng bỏ qua rất nhiều lời cảnh tỉnh để yêu một người đàn ông đã có gia đình. Nhưng sau đó, qua một vài phép thử, tôi đã biết mình đi sai đường...

Tôi từng rất tin người yêu của mình, bỏ qua những lời cảnh báo của mọi người xung quanh. Đối với tôi lúc ấy - cô gái đã bước qua tuổi "băm", tìm được bờ vai vững chắc của người đàn ông lịch lãm, thành đạt để tựa vào, được sống trong yêu chiều là quá hạnh phúc rồi.

Nguoi trong bong dem
Tôi làm người trong bóng đêm suốt năm năm trời. Hình minh họa.

Anh ấy đang có vợ và con ư? Chuyện nhỏ thôi, anh đã chán họ và tìm đến với tôi, nếu sinh cho anh một đứa con trai thì anh sẽ là của tôi mãi mãi. Tôi tin vào tình yêu anh dành cho tôi.

Dù vậy, không thiếu những cơn ghen đàn bà trào lên trong tôi. Đó là lúc tôi vô tình nhìn thấy màn hình điện thoại của anh để hình tình tứ của anh và vợ, số điện thoại của “mụ già” (cách anh gọi vợ mình) được lưu bằng tên “vợ yêu”.

Rồi những lần anh và tôi đi công tác, tôi thấy anh tỉ mỉ chọn quà cho vợ và con. Và có lúc, anh phớt lờ tôi nếu vô tình gặp khi đang đi chơi cùng gia đình.

Nhưng những hờn ghen ấy trong tôi nhanh chóng được xoa dịu bằng những lời đường mật của anh. Anh bảo, anh phải “diễn kịch” như vậy để bảo vệ tình yêu của chúng tôi.

Kế hoạch tương lai của chúng tôi đã được vạch ra rất rõ ràng. Tôi chấp nhận đợi thêm một thời gian nữa để con gái út của anh tròn 18 tuổi, lúc ấy ly hôn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến con bé vì anh rất thương con.

Tôi tình nguyện làm người tình trong bóng đêm suốt năm năm liền, anh không cho phép tôi có thai khi anh chưa dàn xếp xong chuyện gia đình. Những lời than trách, kể xấu về người vợ vừa vụng vừa xấu lại nanh nọc của anh càng khiến tôi tin mình đang có lợi thế và yên tâm chờ đợi.

Nguoi trong bong dem
Khi anh ở bên vợ con, tôi không được phép làm phiền. Ảnh minh họa

Cho đến khi tôi suốt ruột chuyện sinh nở, vì tuổi tác không cho phép chờ đợi lâu hơn  và con gái anh đã 17 tuổi, chúng tôi nảy sinh mâu thuẫn vì anh vẫn lý do lý do kia để không cho tôi có bầu.

Tôi quyết định thử thách tình cảm của anh bằng một vài việc nhỏ. Tôi chọn ngày sinh nhật của vợ anh, lúc mà tôi biết anh đang ở bên gia đình để gọi điện (điều tôi chưa từng làm trước đó).

Tôi nói với anh tôi đang đau bụng dữ dội, có thể bị ruột thừa, tôi muốn anh đến đưa đi bệnh viện. Anh đã nói gấp gáp trong điện thoại rằng “Em tự gọi taxi đi đi, mai anh tới, anh không thể bỏ đi giữa tiệc” rồi cúp máy.

Lần thứ hai, giữa đêm mưa gió, tôi gọi điện cho anh khi biết chắc anh đang ngủ cùng vợ, tôi bảo tôi bị hư xe giữa đường mà đoạn này rất vắng và nguy hiểm, anh có thể đến đưa tôi về được không?

Anh đã sừng sộ trong điện thoại mắng tôi :“Có gì mai lên công ty giải quyết, nửa đêm cứ gọi điện léo nhéo”. Và ngày hôm sau, anh lại xuýt xoa giải thích là tối qua, anh phải đóng kịch với “mụ già” chứ thực ra anh lo cho tôi tới mức không ngủ được.

Tôi chỉ biết cười trong bụng. Và cuối cùng, một chuyện xảy đến mà tôi không cần thử nữa, tôi quyết định rời xa anh. Đó là ngày bố tôi hấp hối, bố muốn tôi dẫn bạn trai về để bố yên tâm nhắm mắt, tôi đã cầu cứu anh nhưng anh từ chối bởi anh rất tin vào tâm linh và sợ điều không hay. Nếu thật lòng yêu và muốn đến với tôi thì anh đã cư xử khác.

Nguoi trong bong dem
Tôi thấy mình sáng suốt khi từ bỏ anh. Ảnh minh họa

Đến tận bây giờ, sau gần hai năm buông bỏ mối tình đó, tôi vẫn cảm ơn ông trời cho tôi sáng suốt để nhận ra bản chất của anh ta. Sau khi chia tay, tôi chuyển việc và anh ta vẫn chung sống yên ổn bên vợ. Tôi không muốn làm to chuyện vì càng làm mình đau đớn hơn, năm năm đã là quá đủ rồi.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI