Trẻ mầm non đã thầm thương trộm nhớ: ''Con thích vì bạn ấy thơm''

04/03/2016 - 07:49

PNO - Hiện nay những câu chuyện "tình yêu" tuổi mẫu giáo không còn xa lạ gì với các bậc phụ huynh. Và vấn đề này cũng được nhiều mẹ quan tâm.

Cầm tay tớ cho ăn ô mai

Tưởng chừng như những câu chuyện tình yêu ngọt ngào chỉ dành cho người lớn, thế nhưng, trong thế giới của con nít, thứ cảm xúc ấy lại vô cùng trong sáng, ngộ nghĩnh, đáng yêu biết chừng nào.

Những cảm xúc ấy dễ đến chỉ vì cô/ cậu ấy đẹp trai/xinh gái nhất lớp, bạn ấy biết gấp máy bay, cùng thích màu đỏ hay yêu vì tham ăn... Tình yêu của bé Bông sớm nảy nở khi cậu bạn mới đến trở thành hotboy đẹp trai nhất lớp. Cô bé đã có màn tỏ tình siêu ngộ nghĩnh "Cậu phải cầm tay tớ, tớ mới cho ăn ô mai". Thế là, hai bạn dung dăng dung dẻ, dắt tay nhau vào lớp và cùng ăn ô mai.

Tre mam non da tham thuong trom nho: ''Con thich vi ban ay thom''
Tình yêu trong sáng, ngộ nghĩnh của trẻ con mẫu giáo. (Ảnh minh họa)

Khi một cậu bé được hỏi "Con đã thích bạn nào chưa?", cậu thỏ thẻ rằng: "Con thích bạn Hương nhà bán phở. Hôm trước con tỏ tình với bạn Hương, đưa bạn ra sau lớp cầm tay, con định thơm bạn ấy nhưng bị cô giáo phát hiện". Khoảng 2 tháng sau, cậu bé bảo: "Con hết thích bạn Hương bán phở rồi, mà con thích một bạn khác mới đến, xinh hơn cả bạn Hương".

Ban ngày gặp nhau trên lớp líu lo chuyện trên trời, dưới bể, tay bắt mặt mừng, thế mà, về đến nhà hay những ngày nghỉ, bọn trẻ vẫn cảm thấy nhớ nhau.

"Bạn Hương thích bạn Tú cùng lớp của con, bạn Hương đã lấy trộm điện thoại của anh bạn ấy và gọi cho mẹ của bạn Tú để được nói chuyện với Tú", cậu bé Sóc kể chuyện của 2 bạn cùng lớp.

Cô giáo hoảng, phụ huynh cười

Một cô giáo mầm non (Đống Đa, Hà Nội) kể lại cảm giác khi chứng kiến một bé trai tỏ tình với bạn gái cùng lớp. "Hôm đó, tôi đang cho lớp tô màu, cậu bé Đ.A đã quay sang bạn nữ bên cạnh, hôn chụt một cái vào má và nói " Xong chưa em yêu". Bé gái đã khóc thét lên. Lúc đó, tôi thực sự phát hoảng", cô L. kể.

Trái ngược, anh T. (Cầu Giấy, Hà Nội) phì cười chia sẻ câu chuyện tình yêu mẫu giáo của cậu con trai: "Vào ngày 20/10, bé Su nhà tôi đòi bố mua hoa bằng được để tặng bạn cũng lớp. Sau khi dụ dỗ hỏi, thì bé trả lời rằng, con thích bạn ấy vì bạn ấy thơm".

Theo anh T, chuyện đó hoàn toàn là chuyện rất bình thường. Cảm xúc của trẻ con thường dễ thích, dễ yêu nhưng cũng dễ ghét. Ngày hôm nay nó nói thích bạn này nhưng ngày hôm sau đã mến bạn kia

Cũng có con trai như anh T., chị N. nhớ lại chuyện của con: "Con trai tôi có kẹo bánh, bim bim đều bảo để dành mang đến lớp cho bạn Nhím. Có hôm, bé còn xin mẹ cái cặp tóc để mang tặng cho cô bé kia".

Thế rồi, các cô, cậu ấy cũng tỏ ra buồn chán khi bạn khác giới chê. Cậu bé K. thở than như ông cụ non: "Con rất buồn, con không muốn xem phim hoạt hình hay đọc truyện cổ tích nữa, con bị thất tình. Bạn M. chê con cắt tóc xấu, xấu trai".

Chị L. (Nhân viên văn phòng, Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho rằng: "Đó chỉ là tâm lý bắt chước người lớn, không có gì đáng lo. Con mình 5 tuổi cũng vậy, nó thỉnh thoảng cũng về tâm sự với mẹ là thích bạn Bống, bạn Ong... trong lớp. Mình không khắt khe cấm cản gì cả, vì đó là cảm xúc, tâm lý phát triển vô cùng tự nhiên, trong sáng của trẻ. Tuy nhiên, mình sẽ xen kẽ dạy cho trẻ hiểu, phân biệt được giới tính, sự khác nhau giữa con trai và con gái".

Hoài An


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI