Cô bé 3 tuổi kiên trì trèo lên lưng ngựa và bài học về dạy con tính tự lập

31/10/2016 - 15:00

PNO - Hành động của cô bé và bố mẹ trong video này làm nhiều bậc phụ huynh phải xem lại cách dạy con về tính kiên trì của mình.

“Không quan trọng rằng bạn đi chậm thế nào, miễn là bạn không bỏ cuộc là được”, câu nói này rất đúng với cô bé 3 tuổi Crosslyn Vest trong video này. Hành động của cô bé và bố mẹ làm nhiều bậc phụ huynh phải xem lại cách dạy con về tính kiên trì và tự lập của mình.

Video ghi lại cảnh cô gái bé nhỏ này cố gắng làm mọi cách để trèo lên lưng chú ngựa Bo của gia đình. Không chỉ cố gắng 1, 2 lần mà cô bé Crosslyn đã quyết tâm đến 16 lần và cuối cùng cô bé cũng đạt được mục đích của mình.

Được biết, Crosslyn đã học cưỡi ngựa từ hồi 18 tháng tuổi nhưng đây là lần đầu tiên cô bé tự trèo lên lưng ngựa.

Người xem không chỉ thán phục tinh thần cố gắng không mệt mỏi của cô gái nhỏ mà còn rất ngạc nhiên vì cách mà bố mẹ cô bé để con mình tự lập, bất chấp việc cô bé có thể bị ngã hay nản lòng.

Co be 3 tuoi kien tri treo len lung ngua va bai hoc ve day con tinh tu lap
Gia đình cao bồi "nhí" Crosslyn.

Bố mẹ cô bé còn vô cùng tự hào về cô con gái nhỏ của mình, “con bé không hề muốn chúng tôi giúp đỡ dù phải thử đi thử lại rất nhiều lần. Crosslyn là một cô gái nhỏ vô cùng độc lập”, chị Teah Vest, mẹ bé chia sẻ.

Chị cũng cho hay, con gái mình không mặc quần áo chuyên dụng là vì cô bé ước mơ được mặc váy khi cưỡi ngựa giống những cô công chúa mà bé luôn ngưỡng mộ.

Khánh Linh (Theo Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI