Chờ 10 năm để ly hôn tao nhã?

18/09/2019 - 11:45

PNO - Câu chuyện “chờ 10 năm để con thi đại học xong mới... ly hôn tao nhã" (dịch từ báo chí Trung Quốc) gây sốt cộng đồng mạng với sự tán thưởng của không ít chị em...

Bài viết nói rằng, có một người vợ luôn im lặng chiều theo ý chồng, không cãi cọ, không hơn thua, không đòi hỏi, thâm chí không cần tiền của chồng. Trong nhiều năm trời anh chồng cảm thấy bản thân thật sự làm chồng an nhàn, dương dương tự đắc. Thực ra là, vợ anh chờ đến ngày con trai thi đại học thì đệ đơn ly hôn. Lúc ly hôn xong, chị cười còn anh ta thì khóc.

Sao phải chờ đến 10 năm? 

Đọc câu chuyện, nhiều người thấy anh chồng... không bênh nổi: không thích vợ cằn nhằn, nói nhiều, theo dõi, đòi tiền lương... Khi vợ bệnh, anh ta đã sỗ sàng “không phải cô có tiền sao?”... 

Cho 10 nam de ly hon tao nha?
Chờ 10 năm khi con vào đại học mới ly hôn có phải cách hay? Ảnh minh họa

Nhưng với tay chồng quá tệ như thế, mà ngậm bồ hòn suốt 10 năm mới ly hôn, thì cô vợ cũng cạn tình không kém. Người cô đồng ý lấy làm chồng hẳn cũng đã từng yêu thương, dù yêu không còn, cho dù đã vỡ mộng, đã không còn trông mong gì, sao lại có thể có sự “ủ mưu” lâu và sâu như thế. Nếu cổ suý cho cô ấy, không phải là ta tán thành cách sống vô tình bạc nghĩa, tán thành những gia đình lạnh lẽo, tán thành những đứa trẻ lớn lên trong sự khiếm khuyết tình yêu của cha và mẹ?

Nếu nói là cô ấy vì con, đợi đến khi con đủ 18 tuổi có thể tự lập mới ly hôn, vậy có nhìn lại xem đứa con của cô có phải cũng nhận được sự hụt hẫng vì bị lừa dối và cũng  đau đớn như cha, nó có khóc theo cha nó không? 

Tại sao phải chờ đến 10 năm, nếu chị  là một người phụ nữ có bản lĩnh để tự chủ kinh tế? Ông chồng này ngoài sự lạnh nhạt, gia trưởng, vô tâm thì anh ta không vũ phu, không bệnh hoạn, không vô trách nhiệm với con cái, nên có thật sự đáng bị đối xử như vậy?

Tôi thấy, đây thực sự là hai học sinh kém trong lớp học hôn nhân, chồng bị dốt môn tâm lí phụ nữ, còn vợ thì quá tệ ở bài học đối thoại và linh hoạt. 

Sau cuộc ly hôn tao nhã này, cô cười - anh khóc, nhưng cô ấy có vui không? Nụ cười đó tôi e rằng là của một kẻ quá sức tự mãn, có phần tinh quái, có chút ác độc khi thình lình tung chiêu hạ gục chồng.

Cho 10 nam de ly hon tao nha?
Một cuôc ly hôn tao nhã như thế có nên cổ vũ? Hình minh họa

Nếu như con trai cô biết được, nó có thực sự thấy thấu hiểu cho mẹ không? Con của cô liệu còn sự tin tưởng vào tình yêu - phụ nữ - hôn nhân nữa hay không, khi lớn lên trong một gia đình cũng đầy thù hận và mánh khóe như vậy.

Nên, tôi không thích cách chị em xem đó là một cuộc ly hôn tao nhã, để hò reo cùng nghiên cứu, nguy hại hơn nữa là sẽ có chị em ủ mưu học theo cách này. 

Tôi nghĩ, hãy nhìn vào bài viết để soi lại cuộc hôn nhân của mình, nếu gặp vấn đề tương tự, mình phải làm gì? Thay vì chọn cách chấp nhận và ôm thù hận, các chị nên học cách đối thoại với chồng. Phụ nữ độc lập kinh tế là điều tiên quyết, nhưng vợ chồng để đồng tiền tạo nên khoảnh cách chính là sai lầm.

Khi đối thoại xây dựng không được, thì hãy dũng cảm dứt áo ra đi. Ly hôn ngay khi không còn hạnh phúc mới chính là cuộc ly hôn tao nhã nhất.

Chúng ta xứng đáng được hạnh phúc, nên đừng phí hoài bất cứ 1 giây phút nào cho người không xứng đáng. Không tình yêu thì hôn nhân địa ngục 1 năm cũng là quá dài, ủ mưu những 10 năm là quá ngốc nghếch!

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI