"Hành trình Honda 67" vì phụ nữ và trẻ em

22/04/2013 - 19:26

PNO - PNO - Sáng 22/4, tại Tam Kỳ, Công ty Besra và tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã tổ chức họp báo, giới thiệu Dự án “Hành trình honda 67” vì phụ nữ và trẻ em tại hai huyện Phước Sơn và Phú Ninh của Quảng Nam, do hai đơn vị trên phối...

Theo ông David Seton, Tổng giám đốc Công ty Bersa, dự án “Hành trình honda 67” ra đời sau khi họ tiến hành khảo sát và được biết: Tại các bệnh viện tuyến huyện, hoàn toàn không có một đơn vị chăm sóc chuyên sâu nào được trang bị và tổ chức riêng biệt, các dịch vụ sản khoa không đạt chuẩn; đội ngũ y bác sĩ, y tế thôn bản tay nghề chưa cao, khan hiếm thuốc men và trang bị y tế. Công ty Besra chọn 2 huyện trên, vì Công ty là đơn vị khai thác vàng lớn nhất Việt Nam, có nhà máy tại hai nơi này, cũng là 2 huyện nghèo, gặp nhiều khó khăn.

Ông Lê Phước Thanh - Chủ tịch tỉnh Quảng Nam trao quà lưu niệm cho ông David Seton

Dự án ra đời như là nghĩa cử đáp trả sự hỗ trợ của cộng đồng và địa phương trong quá trình hoạt động của Bersa tại Quảng Nam 20 năm qua, với mong muốn giảm tỉ lệ tử vong và thương tật của sản phụ khi sinh. Mong muốn này được thực hiện thông qua việc cải thiện các thiết bị y tế cấp cứu sản khoa; tập huấn nâng cao tay nghề cho y bác sĩ tuyến huyện, nhóm các bà đỡ tại làng , xã; giảm tỉ lệ tử vong và thương tật của trẻ sơ sinh; gia tăng nhận thức của cộng đồng về tính cần thiết phải nâng cao việc bảo vệ bà mẹ và trẻ em.

Những người tham gia hành trình nhận quà của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Những người tham gia khởi động dự án, trong đó có 3 anh em trong gia đình ông David Seton cùng 10 người khác đã thực hiện được 1000 km hành trình bằng xe Honda 67 , bắt đầu từ Hà Nội, đi theo đường HCM, qua nhiều di tích, địa danh lịch sử. Điểm dừng là TP HCM vào cuối năm 2013, cũng là thời điểm bắt đầu thực hiện dự án. Theo ông Seton, số tiền họ quyên góp đã được 200 ngàn USD, so với dự kiến tổng số tiền cho dự án là 300 ngàn USD. Bà Văn Lý, đại diện tổ chức Đông Tây Hội Ngộ cho rằng: "Đây là hành trình phiêu lưu đầy nhân đạo”.

Có mặt tại buổi họp báo, ông Lê Phước Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ cho dự án thành công, bởi ý nghĩa tốt đẹp, tác động tích cực đến việc bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại 2 huyện trên của chương trình.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI