Got to dance: Thể dục đồng diễn?

27/10/2013 - 07:58

PNO - PNO - Thuộc nhóm những chương trình giải trí truyền hình ăn khách nhất thế giới, song khi về đến Việt Nam, Got to dance - Vũ điệu đam mê (VĐĐM) lại trông như một show thể dục đồng diễn hơn là một cuộc thi nhảy múa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sẽ thật khó để gọi đêm thi đối đầu của VĐĐM tối 26/10 là một đêm thi nhảy, bởi nói như giám khảo Dumbo khi nhận xét nhiều nhóm nhảy là "không thấy nhảy gì cả". Và, với những gì đã và đang bày ra trước mắt công chúng, gọi VĐĐM là một show thể dục nhịp điệu tưởng cũng không phải là quá lời.

Những đội hình rối rắm, những động tác nhào lộn như đang diễn xiếc, thi thoảng mới thấy được một số động tác hip-hop nhưng cũng không đủ uy lực để chứng minh rằng họ đang thi đấu trong một cuộc thi nhảy quy mô toàn quốc.

Got to dance: The duc dong dien?

Một Toàn Trung - Tùng Phương vốn là cựu thí sinh chương trình Thử thách cùng bước nhảy (TTCBN) đã đến với VĐĐM cùng với sự kỳ vọng của nhiều khán giả ủng hộ họ. Thế nhưng dù đã đi đến vòng đối đầu, khán giả vẫn chỉ nhìn thấy họ với chừng ấy động tác, kỹ thuật, biểu hiện, thậm chí thụt lùi qua các phần biên đạo kém hấp dẫn.

Got to dance: The duc dong dien?

Một nhóm nhảy Oxy từng giành chiến thắng ở nước ngoài, được Hồ Ngọc Hà đánh giá cao, trong đêm 26/10 lại chẳng thể hiện được đẳng cấp quán quân mà tiếc thay lại phải cầu viện đến cụm từ "phong độ là nhất thời".

Nếu ở TTCBN có phần thi Dance for life - Thử thách 30 giây dành cho những người muốn chứng tỏ mình xứng đáng được giám khảo giữ lại thì trong tối 26, Hồ Ngọc Hà cũng nói điều tương tự - với một vũ công, 30 giây đủ để nói lên tất cả - với thí sinh sau một màn trình diễn đáng thất vọng. Vậy mà lần lượt từng nhóm, từng 30 giây trôi qua đều không thể chứng tỏ mình là những vũ công giỏi.

Những ai đã từng chứng kiến các cuộc đối đầu của các nhóm nhảy trên sân khấu thực tế hay trên phim ảnh sẽ có thể khó chịu với phần thi đối đầu trong từng tiết mục của VĐĐM. Thay vì được xem từng cuộc đối đầu cá nhân, tập thể thì ở VĐĐM nó biến thành nhảy nhóm giữa các đội đối thủ.

Got to dance: The duc dong dien?

Điểm sáng hiếm hoi trong chương trình: hai cặp vũ công nhí. Dù còn nhỏ tuổi, họ cho thấy một nền tảng khiêu vũ vững chắc, có thể chiến đấu và chiến thắng trước những đội người lớn. Song cũng ngay ở chính điểm sáng này ta lại phải băn khoăn liệu rằng so với lứa tuổi các em thì những động tác ấy nhảy múa ấy, kiểu xé áo giật quần ấy có quá mức "gợi cảm" chăng?

CHẤN HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI