Got to dance: tập ba tẻ nhạt

29/09/2013 - 16:46

PNO - PNO - Không có thí sinh nào nổi bật trong tập thứ ba, người xem đành phải hướng mắt đến những thứ còn lại. Song, ngay cả giám khảo lẫn MC cũng không vớt được chút hấp lực cho chương trình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có cảm giác, Vũ điệu đam mê (VĐĐM, Got to dance) 2013 đang “vét” những gì còn thừa từ các chương trình nhảy múa tiếng tăm trước đó: Bước nhảy xì tin, Vũ điệu xanh, Centaur dance showdown, So you think you can dance (Thử thách cùng bước nhảy - TTCBN), chứ không phải kế thừa lớp vũ công tài năng được khơi dậy lòng đam mê bằng hàng loạt cuộc thi nằm ngoài hệ thống giải đấu quốc gia.

Got to dance: tap ba te nhat

Người xem gặp lại Toàn Trung (top 10 TTCBN) nhảy dưới sức mình (tập một), nhóm X_Clown “mài mặt” ở nhiều cuộc thi hip-hop nhưng chưa tạo nhiều dấu ấn đáng kể, nhóm nhảy trên giày cao gót Tô Lâm (ra về tay không ở Vietnam’s got talent 2012) với “cái kiểu ấy, sẽ đi đến đâu trong thời gian dài hơn” (lời GK Trần Ly Ly).

Thể loại hip-hop vẫn chiếm áp đảo trong tập này, nhưng những gì mà Ngọn Lửa Sáng, Đường Phố, Ba Thiên Thần, S.I.N.E. thể hiện chỉ mới dừng lại ở mức ưa nhìn với các động tác căn bản nhưng rời rạc, không cho thấy được tính nối kết xuyên suốt và bàn tay biên đạo trong bài nhảy nhóm; hoặc, tính cá nhân khi phô diễn, lại trở nên lạc lõng với tập thể (bài nhảy của nhóm Tô Lâm).

Thí sinh Phạm Duy Khánh được chăm chút về mặt truyền thông như một hiện tượng hiếm hoi trong làng múa: vũ công nam biểu diễn trên giày mũi cứng. Những khoảnh khắc Khánh đau đớn trên sàn tập được dựng lại, sự khổ hạnh trong múa ballet được Trần Ly Ly kể lể (đã là nhảy múa thì thể loại nào cũng có cái vất vả riêng, không phải chỉ riêng ballet). Nhưng trên sàn đấu VĐĐM, Duy Khánh để lộ nhiều bước tiếp đất loạng choạng, đôi chân gấp gãy, không xoạc thẳng khi bật cao trên không.

Got to dance: tap ba te nhat

Lúc này, trình độ biên tập của nhà sản xuất được phát huy. Những hiệu ứng âm thanh “chíu chíu”, kiểu “đúp” hình ảnh gây hoa mắt thường thấy ở những video clip ca nhạc quốc tế thập niên 60, được tung ra, để khỏa lấp những gì còn thiếu hụt của các vũ công.

Vai trò MC của kiện tướng dancesport Khánh Thi rất mờ nhạt. Thay vì dùng kiến thức chuyên môn để làm cầu nối giữa các bên, cô lại tìm cách... năn nỉ, chèo kéo thêm ngôi sao (điểm) cho thí sinh bằng cách khích tướng giám khảo (phần thi của nhóm Đường Phố, Kiến Lửa).

Giám khảo Alfredo Torres được nhà sản xuất giới thiệu là “gương mặt rất nổi tiếng của bộ môn vũ đạo thế giới” nhưng lại ít khi đưa ra lời nhận xét (hoặc bị cắt phần nhận xét), ngoài trừ việc anh hay ném giày vào thí sinh mỗi khi phấn khích. Ngoài ra, sự cách biệt ngôn ngữ giữa tiếng Việt và Tây Ban Nha cũng làm khán giả ngơ ngác không hiểu vị GK này nói gì (dù đã có phần phiên dịch lồng trên ngôn ngữ gốc được giảm nhỏ âm lượng).

Thẳng thắn và quyết liệt nhất trong dàn GK là Dumbo. Anh này thừa nhận nhóm Kiến Lửa diễn cheerleading khá đẹp mắt nhưng vẫn loại thẳng tay vì “cheerleading không phải là nhảy”. Tương tự, Dumbo cũng kiên quyết không du di cho Đường Phố vì nhóm này chơi chiêu “giấu bài”, không bung hết khả năng trong bài thi để rồi “hờn mát” khi bị đánh rớt.

Got to dance: tap ba te nhat

Tuy nhiên, vấn đề của Dumbo là khả năng diễn ngôn bằng tiếng Việt, anh này chê bai nhóm Đường Phố “không có gì đặc biệt giống mấy nhóm kia” nhưng lại không giải thích được thế nào là “không có gì đặc biệt”. Chưa kể, khi thí sinh Bích Ngọc mời lên diễn cùng, vị GK này nhảy dubstep khá gượng gạo, chưa chứng tỏ được việc anh ngồi ghế nóng là thuyết phục.

Minh Hằng vẫn tiếp tục giữ vai trò GK thân thiện một cách tùy tiện. Nữ diễn viên dễ dãi vung vãi ngôi sao cho những tiết mục kém chất (phần nhảy tapdance của nhóm Thiết Hài), và cả những lời khen hời hợt, sáo rỗng như “thấy được đam mê cháy bỏng trong mắt bạn”, “nhảy rất dễ thương”, “như một diễn viên trên sân khấu”.

Chỉ mỗi biên đạo Trần Ly Ly “cứu vớt” khả năng thẩm định chuyên môn và diễn ngôn của dàn GK.

Kết thúc vòng Tuyển chọn, VĐĐM bổ sung thêm tám thí sinh nhóm/đôi/đơn vào danh sách top 28 của vòng Đối đầu, gồm: Kiến Lửa, Phạm Duy Khánh, X_Clown, Tuấn Phong - Hương Giang, Tô Lâm, S.I.N.E. và Ba Thiên Thần. Từ vòng Đối đầu, VĐĐM sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 lúc 21g10 thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 5/10.

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI