Giám đốc truyền thông mới của Donald Trump có thân phận đáng ngạc nhiên

30/06/2016 - 06:09

PNO - Ngay sau khi được Donald Trump bổ nhiệm, Jason Miller, trợ lý cũ của đối thủ Ted Cruz, phải xóa ngay những dòng tweet nói xấu Trump trước đó.

Ông Donald Trump mới đây đã quyết định bổ nhiệm Jason Miller, một chính trị gia kỳ cựu và cũng là trợ lý cũ của đối thủ, Thượng nghị sĩ Ted Cruz làm giám đốc cố vấn của mình. Đây được cho là một hướng đi mới của Donald Trump theo những cách truyền thống.

Giám dóc truyèn thong mói của Donald Trump co than phan dang ngac nhien
Donald Trump sẽ có hướng đi mới

Theo một nguồn tin trong chiến dịch, Jason Miller sẽ giám sát các tương tác chiến dịch của ông Trump ở trên các phương tiện truyền thông. Từ trước đến giờ, công việc này đều do một phát ngôn viên thực hiện.

Theo trang Bloomberg Politics, việc bổ nhiệm ông Miller báo hiệu bước chuyển mới trong chiến dịch của ông Trump, trong đó bao gồm cả việc ông vừa sa thải giám đốc cố vấn Corey Lewandowski.

Ông Miller từng làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Cruz, đối thủ cạnh tranh nhất của ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ. Ông Cruz rút khỏi cuộc tranh cử sau khi thua ở Indiana vào mùng 3/5 vừa rồi. Trong thời gian tranh cử trước đây, ông Trump đã nhiều lần mỉa mai và gọi ông Cruz là “Ted Nói Dối” (Lyin' Ted).

Một người tài giỏi 'đáng tin cậy'

Ông Miller, người gốc Seattle, là một nhân vật kỳ cựu trong một số chiến dịch, bao gồm cả chiến dịch tranh cử tổng thống của W. Rudolph Giuliani năm 2008. Ông có rất nhiều mối quan hệ sâu sắc với các phóng viên cỡ quốc gia. Điều này được đánh giá là sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Donald Trump.

Công ty của ông, Jamestown Associates, đã từng thuê Ken Kurrson, biên tập viên của tờ The New York Observer mà người sở hữu của tờ báo này là con rể của ông Trump, Jared Kushner.

Công ty này từng bị điều tai tiếng trong cuộc bầu cử năm 2014 khi bị cấm hoạt động bởi Ủy ban Thượng nghị viện Cộng hòa Quốc gia vì đã đứng lên đại diện cho các đối thủ của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Vào năm 2011, khi Donald Trump đang được cân nhắc để tranh cử cho cuộc bầu cử, một trong những cố vấn của ông đã đề nghị đưa ông Miller vào trong kế hoạch của chiến dịch. Nhưng cuối cùng trong cuộc đua đó, người được chọn làm giám đốc bang New Hampshire lại là ông Lewandowski.

Ngoài ra, Jason Miller còn được ghi nhiều chiến tích trong việc hỗ trợ các chiến dịch của những người thuộc đảng Cộng hòa, bao gồm Rudy Giuliani tranh cử năm 2008, Kentucky Governor Matt Bevin và đại diện bang South Carolina Mark Sanford.

Nhiều nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa cho biết, họ đã cảm thấy khá hài lòng khi ông Trump đưa ra quyết định này. 

Tony Perkins, Chủ tịch của Hội đồng Nghiên cứu gia đình, cho biết: "Tôi nghĩ rằng đó là một bước chuyển biến tốt. Miller có một đội truyền thông hùng mạnh, bởi vậy điều này sẽ giúp ích cho Donald Trump."

Sau khi được Donald Trump bổ nhiệm, Miller đã có những hành động ngay lập tức, đó là xóa hàng tá dòng Twitter 'nói xấu' ông Trump trên trang mạnh Twitter của mình.  Ông liên tục nhắc lại hashtag #SleazyDonald (Donald bôi nhếch).

Giám dóc truyèn thong mói của Donald Trump co than phan dang ngac nhien
"Cuộc tranh cử đi vào tăm tối... Để xem Donald sẽ đi những bước hèn hạ tiếp theo như thế nào"
Giám dóc truyèn thong mói của Donald Trump co than phan dang ngac nhien
Liên tục nhắc lại hashtag "Donald nhếch nhác"
Giám dóc truyèn thong mói của Donald Trump co than phan dang ngac nhien
Tố Trump là 'con tốt' cho các cuộc vận động hành lang đại diện cho các công ty nước ngoài

Minh Châu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi