Cuộc chiến giành con dù đã hoãn..li hôn

23/05/2016 - 13:27

PNO - Về đến nhà, chị Lan tá hỏa khi không thấy con đâu, vật dụng thường ngày của con cũng biến mất, còn điện thoại của chồng thì không liên lạc được…

Trước đó, chị Lan đã có cuộc cãi vã nảy lửa với chồng mình về chuyện nuôi con. Từ khi chung sống với nhau, chị Lan phát hiện ra mình và chồng có rất nhiều quan điểm bất đồng.

Anh chị đều là người học cao hiểu rộng, nên không ai chịu nhường nhịn ai, ai cũng cho là mình đúng. Hai cái Tôi to khó mà chung sống trong cùng một mái nhà, bởi vậy, chị Lan đã nhiều lần nghĩ tới chuyện li hôn, nhưng đơn chưa kịp đưa ra tòa thì chị đã mang thai. Đó là một sự kiện lớn, khiến cho việc li hôn bị “hoãn vô thời hạn”, bởi anh chị đều thống nhất rằng muốn con mình lớn lên trong một gia đình đầy đủ - có cả bố và mẹ.

Cuoc chien gianh con du da hoan..li hon
Bất đồng quan điểm dạy con, vợ chồng tôi nhiều phen cãi vã (ảnh minh họa)

Thế nhưng gia đình trẻ với một em bé mới sinh cũng chỉ yên ấm được hơn một năm trời, sau đó, hàng loạt những mâu thuẫn lại nảy sinh, đặc biệt là trong chuyện nuôi dạy con cái.

Anh thì nhất định muốn nuôi con, dạy con theo phương pháp Tây Âu, áp dụng những nghiên cứu khoa học mới nhất; còn chị lại một mực nuôi con theo kinh nghiệm dân gian. Trong khi anh cho rằng con phải tự lập từ nhỏ thì chị lại hết sức bảo bọc con.

Ai cũng cho rằng cách của mình mới là tốt nhất cho con, vì tương lai của đứa con, không ai chịu nhường ai lấy một lần. Cũng chính vì vậy mà vợ chồng chị Lan lại ngày càng xa cách.

Có lẽ chồng chị Lan đã âm thầm chuẩn bị cho cuộc “bắt cóc” từ vài tuần trước, thế nhưng, sau tin nhắn "rất bình thường" của vợ: "Tối nay em đón con đi dự sinh nhật bạn", anh đùng đùng đổi "chiến lược". 

Cuoc chien gianh con du da hoan..li hon
Anh ấy đã "bắt cóc" con khỏi vòng tay tôi (ảnh minh họa)

Trước đó, được tiến cử là đại diện công ty ở Singapore. Ban đầu anh không đồng ý đi, bởi nghĩ tới con, nhưng sau tin nhắn "dường như" muốn độc chiếm con của vợ, anh lại nghĩ đây là cơ hội tốt để cho anh và con anh có cuộc sống tốt hơn, tương lai xán lạn hơn. Anh đã giấu chị làm hộ chiếu cho con và sang Singapore sắp xếp cuộc sống của hai bố con ở đó. Và ngay đêm đó, không báo trước, anh bế con bỏ đi, không nói với chị một tiếng nào.

Chị Lan tá hỏa đi tìm chồng, tìm con suốt cả tuần lễ, cuối cùng, bố mẹ chồng chị không chịu nổi khi thấy con dâu mình gần như hóa điên, đã phải nói ra nơi mà chồng chị đã đưa con mình đi.

Ngay buổi chiều hôm đó, chị đặt vé bay sang Sing để “giành lại” con của mình. Cuộc chiến pháp lý giành quyền nuôi con của anh chị diễn ra cũng khốc liệt không kém bất cứ một cuộc chiến tranh nào. Bên nào cũng hết sức tìm cách bôi bác bên kia để chứng minh mình mới là người xứng đáng.

Chỉ khổ cho đứa con, nó còn quá bé để phải chứng kiến cảnh bố mẹ coi nhau như kẻ thù. Chị Lan và chồng cứ nghĩ rằng mình sẽ cho đứa trẻ cuộc sống tốt hơn, nhưng họ lại không hề quan tâm tới sự nhạy cảm của con trẻ.

Diệp Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI