Diễn viên Duy Nhân đau đớn chống chọi với ung thư

26/10/2014 - 00:16

PNO - PNO - Diễn viên - người mẫu Duy Nhân hiện đang phải chống chọi với bệnh ung thư vòm họng, tính mạng bị đe dọa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien vien Duy Nhan dau don chong choi voi ung thu
Duy Nhân và nghệ sĩ Hữu Châu

Duy Nhân tên thật là Trần Ái Duy Nhân, sinh năm 1986 tại Bình Dương. Tính đến nay anh đã tham gia vai thứ chính trong hơn 30 phim truyền hình, trong đó các vai diễn Long đại ca (Tiểu thư lọ lem), kỹ sư Thành (Vòng tay ấm) gây ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Cách đây 2 tháng Duy Nhân được mời vào vai một tên tướng cướp trong phim Đoạn đường vắng (đạo diễn Nhất Trung). Do vai diễn yêu cầu nhiều cảnh la hét nên Duy Nhân bị khản giọng và rát cổ. Tưởng rằng chỉ bị viêm thường nên anh tự mua thuốc, tự điều trị. Sau đó, anh tiếp tục bị cảm sốt nên vào khám tại Trung tâm tai mũi họng TP.HCM.

Dien vien Duy Nhan dau don chong choi voi ung thu
Mẹ con diễn viên - người mẫu Duy Nhân

Tại đây, bác sĩ cho Duy Nhân liều thuốc uống 5 ngày. Uống xong thì hai bên cổ của anh nổi hạch sưng tấy bất thường. Thời điểm này anh đang tham gia phim Màn đêm không tối của đạo diễn Lý Khắc Lynh. Trong suốt quá trình quay anh bị cảm sốt,  thường xuyên đổ mồ hôi, chân đứng không vững, nhưng vì mưu sinh và vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ làm phim, nên anh vẫn cố gắng tiếp tục. Khi biết được tình trạng bệnh tật của Duy Nhân, đạo diễn rút ngắn ảnh quay của anh từ 15 ngày xuống còn 6 ngày.

Hoàn thành vai diễn cũng là lúc anh ngã quỵ. Hạch cổ to đến nỗi hai hàm bị cứng không nói chuyện được, ăn không cảm được mùi vị, sốt li bì. 15 ngày trước, người nhà đưa Duy Nhân cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Sau nhiều lần sinh thiết, bác sĩ kết luận anh bị ung thư vòm họng, cần chế độ điều trị đặc biệt. Nghe tin này mẹ, vợ và chính Duy Nhân khóc nức nở.

Điều đáng buồn là tình hình kinh tế của gia đình người diễn viên trẻ này đang lâm vào cảnh túng thiếu. Cha mẹ anh vốn là công nhân cạo mủ cao su, đồng lương ít ỏi nên gia đình thuộc dạng nghèo. Ba năm nay, ba mẹ Nhân về hưu nên không còn khoảng thu nhập nào khác. Hai người chị và em trai của anh cũng chỉ làm công việc phổ thông, thu nhập bấp bênh.

Dien vien Duy Nhan dau don chong choi voi ung thu
Việc điều trị cho Duy Nhân cần từ vài trăm triệu đến một tỷ đồng

Bản thân Duy Nhân, bắt đầu đóng phim và tham gia biểu diễn thời trang từ năm 2007. Tuy nhiên, tiền cát-sê của những vai thứ chính và các show thời trang ít ỏi chỉ đủ giúp chàng diễn viên trẻ này có cuộc sống tạm đủ tại Sài Gòn. Cách đây 4 tháng Duy Nhân lập gia đình với cô gái gốc Huế sinh năm 1990. Trong đám cưới này hai vợ chồng phải vay mượn tiền mới đủ cho tất cả chi phí.

Gia đình vợ Duy Nhân cũng chỉ đủ ăn chứ không dư giả nên hai vợ chồng chấp nhận cảnh tay trắng làm nên. Ngôi nhà họ đang ở cũng là nhà thuê với giá 3,5 triệu/tháng. Sau khi đổ bệnh, Duy Nhân không đủ sức đi làm, còn lương của vợ chỉ đủ đóng tiền thuê nhà và tiền ăn sáng.

Theo bác sĩ Trang Dung của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, tình trạng bệnh của Duy Nhân trước tiên phải được hóa trị, sau đó mới lên phác đồ điều trị dài lâu. Chi phí cho mỗi lần hóa trị chừng 8 đến 10 triệu đồng. Ước tính tổng chi phí điều trị tại Việt Nam khoảng từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng. Trong khi đó, phương pháp khả thi nhất là ra nước ngoài điều trị với chi phí khoảng 4 tỷ đồng. Số tiền này này vượt quá khả năng của gia đình anh.

Dien vien Duy Nhan dau don chong choi voi ung thu
Hạch cổ của Duy Nhân khiến anh nói chuyện rất khó khăn

Nói trong nước mắt, cô Nguyễn Thị Kim Sơn, mẹ ruột Duy Nhân bày tỏ: “Bác sĩ có nói với tôi, nếu được điều trị đúng mực, mạng sống của Duy Nhân có thể kéo dài 10 năm. Trong trường hợp điều trị đối phó thì thời gian sống chắc chắn sẽ ngắn hơn. Vài năm qua, bà ngoại Duy Nhân cũng đang bệnh nặng cần được chăm sóc tại Bình Dương. Chúng tôi đang khó khăn, và đang đối diện với tình trạng kiệt quệ. Vì vậy, chúng tôi cầu mong có sự cứu giúp và hỗ trợ từ những tấm lòng và trái tim nhân ái của công chúng để con tôi có cơ hội được cứu sống”.

Theo mẹ của Duy Nhân, anh là một người ngoan hiền và thật thà. Từ nhỏ Nhân biết rõ gia đình nghèo nên mẹ cho gì ăn nấy chứ không dám đòi hỏi. Lớn lên từ năm 16 tuổi đã tự lập và bươn chải mưu sinh. Dù là một diễn viên có chút tên tuổi nhưng Duy Nhân ít tụ tập bù khú bạn bè mà sống khép kín. Anh ước mơ làm có tiền để xây dựng lại căn nhà ở quê cho ba mẹ. Ước vọng chưa thực hiện được thì anh ngã bệnh.

Biết được tình hình bệnh tật của Duy Nhân một số anh chị em nghệ sĩ đang vận động các nghệ sĩ nổi tiếng tìm cách giúp đỡ anh. Thế nhưng hiện tại mọi thứ vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị mà Duy Nhân lại đang rất cần tiền thang thuốc để bảo vệ tính mạng của mình.

Bài, ảnh: HUY NGUYỄN

Từ khóa ung thưDuy Nhân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI